Theo dõi trên

Hàng trăm người xem nhật thực tại bãi biển Đồi Dương

09/03/2016, 10:51

BTO- Sáng ngày 9/3/2016, hàng trăm người có mặt tại bãi biển Đồi Dương Phan Thiết xem hiện tượng nhật thực. Đây là hiện tượng nhật thực toàn phần (Mặt Trăng che khuất hoàn toàn Mặt Trời, hình thành vùng bóng tối và nửa tối trên Trái Đất), nhưng đường đi của nhật thực toàn phần này chỉ đi qua một phần miền Trung Indonesia và Thái Bình Dương.

Tại Việt Nam chỉ xảy ra nhật thực một phần (Mặt Trăng che khuất một phần Mặt Trời). Tất cả các tỉnh, thành phố đều có thể quan sát được hiện tượng nhật thực với độ che phủ Mặt Trời của Mặt Trăng dao động từ 20 - 60%. Trong đó, Cà Mau là địa phương quan sát nhật thực có độ che phủ lớn nhất (tại TP.Cà Mau là 57,6%), TP.HCM là 52,2%, Đà Nẵng là 36,2%, Hà Nội chỉ là 22,3%, TP Phan Thiết là 51% (vào lúc 8 giờ)

Tại TP Phan Thiết CLB Thiên văn nghiệp dư Phan Thiết đã đưa các thiết bị và kính nhìn ra bãi biển Đồi Dương nghiên cứu hiện tượng nhật thực và phục vụ người yêu thich thiên văn xem nhật thực. CLB thiên văn Phan Thiết mới được thành lập có 7 thành viên, trong đó phần lớn là học sinh THPT. Các thành viên đã góp tiền mua sắm các thiết bị để nghiên cứu thiên văn.

                                                                        
      Nhật thực nhìn từ bãi biển Đồi Dương
   
   
   
      Người dân xem nhật thực
   
      CLB thiên văn Phan Thiết nghiên cứu hiện tượng nhật thực
   
      Các nhà nhiếp ảnh “săn ảnh nghệ thuật Nhật thực”

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người xem nhật thực tại bãi biển Đồi Dương