Theo dõi trên

Hành trình của mùa hè

17/07/2023, 05:42

Để có được nhiều sân chơi bổ ích cho các bạn nhỏ ở lứa tuổi thiếu niên nhi đồng không phải đơn giản. Nhưng, mùa hè năm nay đã chứng minh được tâm sức, tình yêu thương đối với trẻ em, mà ở đó các thầy đã dành thời gian mở lớp, huấn luyện khơi gợi đam mê, rèn luyện kỹ năng, tổ chức nhiều giải thi đấu để các bạn nhỏ có được sân chơi bổ ích trong dịp hè.

Những sân chơi bổ ích

Bùng nổ nhất phải kể đến là Giải bóng đá Thiếu niên Nhi đồng đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Đào tạo, huấn luyện và thi đấu tỉnh vừa kết thúc sáng 13/7.

Giải bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng nhằm tạo ra sân chơi cho các em thiếu niên nhi đồng trong dịp hè, nâng cao sức khỏe thể lực, nhằm động viên phong trào thi đấu bóng đá trong lứa tuổi này. Đồng thời, là dịp để học sinh các câu lạc bộ, các trường được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ niềm đam mê bóng đá, từ đó phát triển phong trào bóng đá cộng đồng tại địa phương.

dsc03969.jpg
Một số trận bóng trong giải bóng đá thiêu niên nhi đồng tp. Phan Thiết

Bà Phan Thị Thu Hằng – Bí thư Thành đoàn Phan Thiết, cho biết: Cùng với các hoạt động thi đua "Dạy tốt - Học tốt", Thành đoàn đã phối hợp Trung tâm VHTT&DL Phan Thiết, Phòng Giáo dục - Đào tạo cùng tạo ra sân chơi dành cho các con thiếu niên nhi đồng. Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng còn là một trong những hoạt động hè thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

dsc03958.jpg

Hơn ai hết, các đơn vị tổ chức mong muốn rằng các đội bóng, các vận động viên sẽ thắt chặt tình đoàn kết, nêu cao tinh thần đồng đội. Thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để có những trận đấu hay, những pha bóng đẹp, nâng cao chất lượng của giải đấu nhưng phải giữ gìn phẩm chất, đạo đức của học sinh, tránh những hành vi bạo lực, phi thể thao.

“Bản thân mình là phụ huynh khi xem các con vui chơi cũng cảm thấy vui và phấn khích. Sau những áp lực của học hành, các con cần có thêm những kỹ năng để cân bằng, nên mình luôn ủng hộ các con mình tham gia” – anh Chí Hảo chia sẻ.

dsc03905.jpg
Giải võ thuật cổ truyền 

Ở giải Võ thuật Cổ truyền vô địch các lứa tuổi trẻ tỉnh Bình Thuận năm 2023 vừa khép lại cũng thế. Với 13 đoàn, với 214 vận động viên tham gia tranh tài ở 27 nội dung đối kháng, 22 nội dung quyền cá nhân, 3 nội dung quyền đồng đội đã diễn ra từ 6 – 8/7/2023. Nhưng nói thật, khi xem các con từ 6 - 11 tuổi biểu diễn quyền cước, biểu diễn binh khí mới thấy được sự trong trẻo của trẻ thơ, thông qua ánh mắt, đường quyền mà đôi khi có những lúc quên bài run trước các bậc thầy và đông đảo khán giả.

dsc03889.jpg
dsc03932.jpg

Và những “ông” thầy tâm huyết

dsc02661.jpg

Và những “ông” thầy tâm huyết

Trên sân vận động tỉnh cứ mỗi chiều lại có vài chục đứa trẻ tập bóng cùng với những đàn anh U17, vui chơi và rèn luyện thông qua khóa đào tạo bóng đá hè 2023 “Tỏa sáng cùng đam mê”, do nhóm huấn luyện viên trực thuộc Trung tâm Đào tạo Huấn luyện thi đấu tỉnh khởi xướng và tổ chức. Đặc biệt, khóa đào tạo được “bày biện” từ ý tưởng ấp ủ của những HLV đã có tuổi và hoàn toàn miễn phí cho các bạn nhỏ yêu thích bóng đá.

dsc02668.jpg

Lớp học đặc biệt này dành cho các con tuổi từ 6 – 12 tuổi, yêu thích bộ môn bóng đá. Thầy Nguyễn Kim Việt Bảo cho biết: “Đây là ý tưởng của tập thể làm công tác huấn luyện lâu nay ấp ủ, ban đầu tưởng ít nhưng đến khi khai giảng xong, nhiều bậc phụ huynh mới mang con đến đăng ký, lớp hiện tại cũng gần 60 thành viên. Ở đây, các con sẽ được các thầy hướng dẫn những bài tập về thể lực, kỹ năng cơ bản trong bóng đá. Với sự hài hước của các huấn luyện viên, cùng với các cầu thủ của đội bóng U17 tạo nên những buổi rèn luyện thể thao thích thú, vui vẻ cho các em trong dịp hè".

dsc02659.jpg

Thầy Nguyễn Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm thể thao Phan Thiết cho biết: "Trong dịp hè cũng đã tổ chức 3 lớp học bơi miễn phí với hơn 30 học viên. Ngoài việc rèn luyện kỹ năng mình cũng mong muốn đây là sân chơi trong dịp các con nghỉ sau một năm học vất vả. Các con thêm kỹ năng mềm, có thêm bạn bè vui chơi, rèn luyện thể thao để nâng cao sức khỏe và thể chất".

Ông Nguyễn Ngọc Hiếu cho biết thêm, sắp tới TP. Phan Thiết sẽ phối hợp Thành đoàn tổ chức Giải bơi “Đường đua xanh” TP. Phan Thiết lần thứ I năm 2023 dành cho các bạn nhỏ là đội viên, học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở đang theo học tại các trường công lập, dân lập và các em lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố theo nhiều nhóm tuổi. Nhóm 8 - 9 tuổi bơi tự do, bơi ếch cự ly 25m cá nhân nam, nữ. Nhóm 10 - 11 tuổi, 12 - 13 tuổi và 14 - 15 tuổi bơi tự do, bơi ếch cự ly 50m cá nhân và bơi tiếp sức phối hợp nam nữ cự ly 200m. Hy vọng đây sẽ là mùa giải để các em có thêm nhiều kỷ niệm đẹp trước khi bước vào năm học.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
BĐBP tỉnh: Tổ chức Giải bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam
BTO - Sáng 27/4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức bế mạc, trao giải cho các đội bóng đạt thành tích trong tham gia giải bóng chuyền phong trào chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 48 năm Ngày truyền thống BĐBP tỉnh (6/5/1975 - 6/5/2023).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình của mùa hè