Theo dõi trên

Hiến máu tình nguyện trong cộng đồng ở Tuy Phong

06/03/2023, 05:44

Huyện Tuy Phong được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong toàn tỉnh về phong trào hiến máu tình nguyện. Mỗi đợt hiến máu được tổ chức thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Qua đó, thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng xã hội, đề cao giá trị nhân đạo, từ thiện trong cuộc sống.

Theo ông Võ Thiên Vũ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phong, hiến máu là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc. Là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện luôn xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện.

076e3b15-59a6-4f6e-af61-35c241e90c28.jpeg
Ông Võ Thiên Vũ - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tuy Phong tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Với quyết tâm thực hiện tốt phong trào hiến máu tình nguyện, hàng năm Huyện hội đã tích cực vận động, tuyên truyền và chỉ đạo công tác hiến máu tình nguyện đến cán bộ, công nhân viên, đoàn viên và nhân dân bằng nhiều hình thức như gửi thư kêu gọi, công văn vận động đến các cơ quan, phòng, ban trong huyện. Đồng thời, treo băng rôn, khẩu hiệu và chuyển kết quả xét nghiệm, tư vấn sức khỏe, thư cảm ơn đến người hiến máu… Bên cạnh đó, để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa rộng hơn, Huyện hội luôn quan tâm đến biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích tham gia hiến máu đạt kết quả cao. Từ đó thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần tăng số lượng máu cung cấp cho các bệnh viện để dự phòng, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân khi cần cung cấp máu. Chỉ tính riêng năm 2022, qua các đợt vận động toàn huyện có hơn 700 người đăng ký tham gia hiến máu và thu được 645 đơn vị máu đạt 189,7% kế hoạch năm. Từ kết quả đạt được, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 2 tập thể, 9 cá nhân đạt thành tích trong công tác vận động người tham gia hiến máu năm 2022; UBND tỉnh đã khen 3 tập thể, 4 cá nhân và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen cho 2 cá nhân đạt thành tích trong công tác tham gia hiến máu năm 2022.

46bcce30-18fa-4434-9a12-4097ecb57248.jpeg

“Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất trong công tác vận động hiến máu tình nguyện của huyện, đó là người dân nhận thức về việc hiến máu còn hạn chế, có tâm lý e ngại, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi hiến máu. Chính vì vậy, để người dân tin tưởng và tham gia hiến máu tình nguyện, bản thân tôi đã trực tiếp tham gia hiến máu thường xuyên. Từ năm 2004 đến nay, tôi đã hiến máu được 36 lần. Không chỉ dừng lại việc tham gia hiến máu tình nguyện, tôi còn tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động mọi người trong địa phương cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Qua đó, giúp cho nhiều người có được nguồn máu cần thiết, kịp thời trong điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe, góp phần thực hiện chỉ tiêu hiến máu hàng năm vượt trên 100% kế hoạch giao”, ông Võ Thiên Vũ – Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tuy Phong cho biết thêm.

Có thể nói, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi con người. Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Tuy Phong ngày càng lan tỏa mạnh mẽ hơn trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc cứu sống và điều trị cho các bệnh nhân khi cần thiết.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2022
BTO- Sáng 28/2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiến máu tình nguyện trong cộng đồng ở Tuy Phong