Theo dõi trên

Hiệp hội sân khấu biểu diễn thế giới UNESCO làm việc với Bình Thuận

27/03/2023, 20:30

BTO-Chiều 27/3, Sở VHTT&DL Bình Thuận đã có buổi làm việc với đoàn của Hiệp hội Sân khấu biểu diễn thế giới UNESCO đến khảo sát và trao đổi về việc tổ chức Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới tại Phan Thiết - Bình Thuận.

dsc00463(2).jpg
dsc00439.jpg

Ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT&DL, ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã cùng có mặt trong buổi làm việc với đoàn chuyên gia.

dsc00440.jpg
Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL (góc trái ảnh)

Đoàn chuyên gia của Hiệp hội Sân khấu biểu diễn thế giới UNESCO gồm 10 thành viên là các giáo sư đến từ đoàn nghệ thuật của các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Philippines, HongKong, Mông Cổ và Việt Nam.

dsc00456.jpg
Các giáo sư đến từ Nhật Bản và Philippines trao đổi 

Tại cuộc họp, các thành viên của đoàn đều đánh giá Bình Thuận hội đủ các yếu tố về khí hậu, thổ nhưỡng, con người, ẩm thực và cơ sở hạ tầng để tổ chức các chương trình nghệ thuật mang tầm thế giới.
Đồng thời, cho rằng đây là một sáng kiến hay và độc đáo. Một số ý kiến cho rằng, chương trình nghệ thuật cần có sự kết hợp giữa những câu chuyện lịch sử gắn với việc sản xuất các làng nghề truyền thống để tạo nên một Festival mang đậm dấu ấn Châu Á nhưng vẫn thể hiện được tính đương đại.
Trước đó, đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế một số địa điểm tại Bình Thuận như Bàu Trắng, Bảo tàng nước mắm, làm việc với Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh... để chuẩn bị cho việc xây dựng Đề án tổ chức Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới dự kiến vào cuối năm 2023.

dsc00448.jpg
Các giáo sư từ các quốc gia Hàn Quốc và HongKong (từ trái qua)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT&DL ghi nhận những đóng góp của các chuyên gia và đề xuất đoàn nên thiết kế chương trình có những hoạt động biểu diễn trong nhà và ngoài trời. Mong muốn chương trình mang nội dung dễ hiểu, đầy sắc màu, để từng bước lan tỏa nghệ thuật biểu diễn tới công chúng.

dsc00446.jpg

Sở VHTT&DL cũng đề nghị xem xét tổ chức chương trình vào tháng 11 trong năm nay và kéo dài trong vòng 1 tuần với sự tham gia của ít nhất 10 quốc gia trở lên. Các ý kiến và đề xuất của các chuyên gia đã được sở ghi nhận và báo cáo với lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023: Khơi gợi niềm yêu thích sách của người trẻ
Để xây dựng thói quen đọc sách, hàng năm, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động để thúc đẩy văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, mới đây Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệp hội sân khấu biểu diễn thế giới UNESCO làm việc với Bình Thuận