Theo dõi trên

Hộ kinh doanh,  cần chung tay chống dịch

01/04/2020, 10:14

BT- Ngày hôm qua, cộng đồng mạng lại chứng kiến cảnh quay ở một quán ăn không chấp hành lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về tạm dừng các hoạt động kinh doanh buôn bán để chống dịch.

                
Chủ quán phở đêm Minh Ký tỏ thái độ không    hợp tác.

Trong clip được phát tán trên mạng xã hội, được xác định chủ quán phở đêm Minh Ký nằm trên địa bàn (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết). Clip ghi lại buổi làm việc của Đội Kiểm tra liên ngành của thành phố, do ông Trần Minh Tâm làm trưởng đoàn, vào ngày 27/3/2020. Đoạn clip ghi lại phần lớn là tiếng cãi vã, lấn át của chủ quán khi không chấp hành lời kêu gọi của Nhà nước trong việc tạm dừng đón khách, và quán có thể bán bằng hình thức mang về.

Người phụ nữ to tiếng trong clip là Trần Thị Tuyết Loan (chủ quán), ở số 39, Tôn Đức Thắng. Bất chấp sự vận động của các thành viên trong đoàn kiểm tra liên ngành giải thích, bà Loan vẫn không chấp hành, với nhiều lý do?! Vì vậy đoàn kiểm tra đã yêu cầu cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh của cơ sở nhưng bà Loan vẫn không chấp hành. Ông Trần Minh Tâm - Đội trưởng Đội kiểm tra liên ngành cho biết: “Tôi là người trực tiếp đứng ra giải thích, nói rõ là hộ kinh doanh có thể bán với hình thức mang về, chứ không đón khách, vì đang là thời điểm nhạy cảm của dịch. Nhưng chủ cơ sở vẫn không chấp hành”.

Trước sự việc trên, Đội Kiểm tra liên ngành đã lập biên bản (số 11, ngày 27/3/2020) và đề nghị chủ cơ sở đến UBND phường Phú Thủy làm việc vào lúc 9 giờ ngày 28/3, tuy nhiên bà Loan không ký biên bản và cũng không chấp hành lời mời làm việc. “Thật ra, anh em trong lực lượng cũng hiểu khó khăn chung của các hộ kinh doanh, người lao động. Nhưng lời kêu gọi tạm dừng cũng chỉ là mong muốn mọi người đóng góp trong thời điểm khó khăn, mỗi cá nhân, hộ kinh doanh chia sẻ và góp phần ngăn chặn đại dịch Covid-19. Không ai muốn gây khó khăn cho người dân những lúc này, nhưng đây là trường hợp cá biệt” - ông Tâm nói.

Theo ông Nguyễn Hải Đăng- Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thủy: Trước đó phường cũng đã động viên nhắc nhở nhưng chủ hộ kinh doanh vẫn không chấp hành, nên đội mới tiếp tục kiểm tra và lập biên bản. Trong những ngày qua, từ khi có chủ trương đưa ra nhiều hộ kinh doanh đồng tình và ủng hộ. Một phần là đồng tình, phần khác họ cũng lo lắng cho sức khỏe của người thân, gia đình cũng như cộng đồng.

Trên thực tế, trường hợp của chủ quán phở đêm Minh Ký cũng chỉ là cá biệt, nên dẫn đến sự việc gây ầm ĩ, kể cả trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vào thời điểm cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, cần lắm sự cảm thông từ phía người dân bên cạnh chủ trương nhất quán của Chính phủ cũng như địa phương. Để làm tốt hơn nữa việc phòng chống dịch, các lực lượng trong quá trình kiểm tra, nhắc nhở cũng cần lắm sự giải thích thấu đáo và cặn kẽ, để người dân chấp hành tốt các quy định của Nhà nước trong thời điểm khó khăn này.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộ kinh doanh,  cần chung tay chống dịch