Theo dõi trên

Hỗ trợ 5 thuyền viên người nước ngoài trôi dạt trên biển

27/09/2024, 16:38

BTO-Với sự giúp đỡ của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và xã hội, sức khỏe và tâm lý của các thuyền viên đã ổn định và sắp tới sẽ đoàn tụ với gia đình ở Myanmar.

Trước đó, ngày 6/9, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tiếp nhận thông tin từ huyện Phú Quý về việc ngư dân phát hiện, cứu 5 người nước ngoài trôi dạt trên biển đưa về đảo Phú Quý. Làm việc với cơ quan chức năng, 5 người nước ngoài cho biết là thuyền viên tàu đánh cá và có quốc tịch Myanmar. Đầu tháng 9/2024, trong quá trình đánh bắt hải sản trên vùng biển Thái Lan thì tàu cá đã bị mưa gió bão, sóng lớn đánh chìm và trôi dạt trên biển. Rất may sau đó các thuyền viên này đã được tàu cá Việt Nam cứu vớt.

anh2-2-.jpg
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh ghi nhận thông tin của các thuyền viên

Đến ngày 9/9, các thuyền viên này được đưa vào bờ. Sau đó, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận và phối hợp Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tiến hành thăm khám y tế, ổn định sức khỏe. Đến nay tâm lý các thuyền viên Myanmar gặp nạn đã ổn định, sức khỏe tốt. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cũng trao đổi với Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam về thông tin sự việc và đề nghị tiếp nhận, bảo hộ số thuyền viên nói trên.

Đến nay, Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam đã hoàn tất thủ tục cấp giấy tờ xuất nhập cảnh cho 5 thuyền viên Myanmar và sẽ sớm hoàn tất thủ tục trao trả theo quy định.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện một thi thể nữ gần Mũi Kê Gà
BTO-Chiều ngày 26/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành điều tra và truy tìm lai lịch thi thể nữ giới được phát hiện trôi trên biển.
Nổi bật
Phát triển kinh tế tập thể: Góp phần thực hiện tốt các chính sách phát triển
Quan điểm chỉ đạo của Đảng ta về kinh tế tập thể là thành phần kinh tế quan trọng, phải được củng cố và phát triển, cùng kinh tế nhà nước trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân. Đây là một kênh quan trọng để thực hiện các chính sách phát triển văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ 5 thuyền viên người nước ngoài trôi dạt trên biển