Theo dõi trên

Hỗ trợ ngư dân trục vớt tàu thuyền bị chìm tại La Gi

30/08/2021, 13:44

BTO- Ngay sau khi xảy ra sự cố chìm hàng chục tàu cá, xà lan tại thị xã La Gi do mưa lớn, hôm qua (29/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã có công văn đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương khắc phục các tàu thuyền bị chìm do mưa lũ tại thị xã La Gi.

Một chiếc xà lan đã được kéo vào bờ.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã La Gi chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các lực lượng rà soát số lượng tàu thuyền của địa phương đang neo đậu trên sông Dinh, hướng dẫn bố trí neo đậu hợp lý, an toàn nhằm giãn cách, tạo thông thoáng dòng chảy, không để xảy ra sự cố tương tự. Đồng thời, thực hiện tốt việc phòng tránh thiên tai và dịch Covid-19 theo quy định.

UBND tỉnh cũng đề nghị thị xã La Gi và các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp danh sách thống kê thiệt hại của ngư dân, có báo cáo và đề nghị Ban Cứu trợ tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh xem xét hỗ trợ cho các hộ gia đình có tàu thuyền bị chìm.

Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên người dân khắc phục khó khăn, thiệt hại do mưa lũ gây ra. Khẩn trương có kế hoạch phân công cụ thể các lực lượng để hỗ trợ ngư dân trục vớt tàu thuyền bị chìm ngay sau khi bớt lũ và khi đảm bảo an toàn không để lây lan dịch Covid-19.

Riêng Sở Nông nghiệp và PTNT cần theo dõi tình hình mưa lũ, phối hợp với UBND thị xã La Gi hỗ trợ cho ngư dân trong quá trình trục vớt tàu thuyền bị chìm, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ kinh phí khắc phục thiệt hại tàu cá từ Quỹ Phòng, chống thiên tai theo quy định.

Trước đó, do mưa lớn thượng nguồn trên lưu vực sông Dinh vào chiều 28/8, đã làm chìm 25 tàu thuyền và 2 xà lan đang neo đậu trên sông. Sau khi xảy ra tình hình lũ gây thiệt hại, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo Đồn biên phòng Phước Lộc, trạm kiểm ngư, phối hợp với UBND các phường, xã kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu lại tàu thuyền, huy động các phương tiện hỗ trợ trục vớt tàu bị chìm nhằm thông thoáng dòng chảy.

 Song song, bảo đảm an ninh trật tự liên quan tới việc phòng chống dịch Covid- 19 theo quy định.

Ngoài ra, để tránh gây thiệt hại về người và tài sản, trong ngày 29/8, UBND thị xã La Gi đã cho phép tàu thuyền neo đậu trên khu vực sông Dinh được ra khỏi cửa biển La Gi neo đậu để tránh lũ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thị xã…

K. Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ ngư dân trục vớt tàu thuyền bị chìm tại La Gi