Theo dõi trên

Hòa Thắng: Ra mắt nhân rộng mô hình Dân vận khéo

25/09/2023, 08:49

BTO-Xã Hòa Thắng vừa tổ chức ra mắt nhân rộng mô hình Dân vận khéo thùng rác bảo vệ môi trường.

Trước đây, mô hình Dân vận khéo “Thùng rác bảo vệ môi trường” được Đảng ủy xã Hòa Thắng triển khai tại thôn Hồng Chính. Từ hiệu quả bước đầu mang lại tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm của người dân chung tay vì môi trường xanh, sạch, đẹp; đến nay, nhân rộng ra địa bàn thôn Hồng Hải và tiếp tục lan tỏa ra các thôn còn lại của xã.

z4721723852119_b7565fd5e43774c663e11be97f0e0d04.jpg

Mô hình “Dân vận khéo” “Thùng rác bảo vệ môi trường” ở xã Hòa Thắng nhận được sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn, sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần của các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương với tổng số tiền 58 triệu đồng. Số tiền này đã mua 167 thùng rác có nắp đậy đặt tại hộ gia đình và 10 thùng rác có nắp đậy cỡ lớn bố trí trên tuyến đường trước ngõ, trước hẻm thay thế các thùng xốp, thùng nhựa không có nắp đậy gây mất vệ sinh môi trường.

Dịp này, Đại diện chi bộ các thôn, trường học trên địa bàn xã đăng ký tham gia mô hình Dân vận khéo “Thùng rác bảo vệ môi trường”; các đại biểu nghe tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường và một số quy định của luật bảo vệ môi trường.

Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về bảo vệ môi trường trong thực hiện mô hình, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động với mong muốn mỗi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần cùng với địa phương duy trì và nâng cao các tiêu chí xã nông thôn mới.

TƯƠNG LAI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đọc sách phải là thói quen thường nhật
Sách là nguồn kiến thức bất tận của nhân loại và có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống con người. Mỗi cuốn sách lại là những chủ đề, lĩnh vực khác nhau nhưng đều với mục đích hướng tới cho người đọc những tri thức mới, giá trị nhân loại. Tuy nhiên xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin đã khiến độc giả, nhất là giới trẻ không còn hứng thú với việc đọc sách.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa Thắng: Ra mắt nhân rộng mô hình Dân vận khéo