Theo dõi trên

Hội Chữ thập đỏ Tuy Phong: Luôn sát cánh với người nghèo

20/04/2022, 07:20

5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phong là một trong những đơn vị đi đầu trong nhiều phong trào của Hội. Điểm sáng của Hội chính là luôn sát cánh cùng với người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Tập trung vào những hoạt động khám bệnh cấp thuốc miễn phí, mổ mắt, mổ tin cho người nghèo và vận động hiến máu tình nguyện.

unnamed-7.jpg
Một trong những CLB hiến máu tình nguyện

Từ năm 2016 – 2021, ông Võ Thiên Vũ – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Tuy Phong cho biết: Hội luôn hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do ngành và địa phương phát động, dù điều kiện huyện Tuy Phong còn nhiều khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, hậu quả chiến tranh để lại còn nặng nề; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao. Chính vì vậy, Hội đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện góp phần cùng các ban ngành, đoàn thể trong huyện thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương.

unnamed-4.jpg
Chăm lo tết cho người nghèo

Trong 5 năm qua, Hội là chỗ dựa tinh thần cho người nghèo trong trong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Chăm lo giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người đang nằm viện ít nhất 24.172 lượt người, với số tiền gần 7 tỷ đồng. Hội đã huy động chăm sóc cho người khuyết tật và người nghi nhiễm chất độc da cam 10.102 lượt người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó thăm hỏi tặng quà 150 suất cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam; hỗ trợ kinh phí sửa chữa 4 nhà dột nát, trị giá 30 triệu đồng. Hội còn vận động Ngân hàng đầu tư phát triển chi nhánh Bình Thuận và Bảo hiểm Nhân thọ Prudentinal Việt Nam hỗ trợ 38 suất học bổng cho học sinh khuyết tật của huyện, trị giá 38 triệu đồng. Đối với những trường hợp khiếm khuyết, thiếu may mắn, Hội Chữ thập đỏ Tuy Phong đã vận động và giới thiệu 8 trường hợp được lắp chân giả, cấp 35 chiếc xe lăn cho người khuyết tật và người nghi nhiễm chất độc da cam, trị giá 56 triệu đồng.

unnamed-1.jpg

Ông Võ Thiên Vũ cũng nhìn nhận, những điểm nổi bật trong công tác Hội suốt chặng đường 5 năm qua, ngoài việc chăm lo cho người nghèo, thì việc chăm sóc sức khỏe cũng là nhiệm vụ khá quan trọng. Có ít nhất gần 3.400 lượt người nghèo ở vùng sâu, vùng xa, nơi người dân ít có điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế được khám bệnh, phát thuốc miễn phí như mổ mắt lắp thủy tinh thể, hỗ trợ nhân dân bị tai nạn. Vận động và đưa 4 học sinh được mổ tim dị tật bẩm sinh, với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng.

unnamed-5.jpg
Trao thẻ bảo hiểm cho học sinh nghèo vùng dân tộc thiểu số

Thêm một điều đặc biệt nữa ở Tuy Phong, Hội đã quy tụ được 16 đội Ngân hàng máu sống đã góp phần giải quyết khó khăn trong những tình huống khẩn cấp. Trong 5 năm qua, đã huy động 3.125 lượt người tham gia hiến máu, tiếp nhận 2.690/1.760 đơn vị máu. “Chỉ là đơn vị trực thuộc Tỉnh hội, nhưng chúng tôi luôn tâm niệm cố gắng trong nhiều hoạt động, với mong muốn duy nhất mang lại sự bình yên cho những con người còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.” – ông Võ Thiên Vũ chia sẻ.

unnamed-2.jpg
Thăm hỏi động viên người bệnh hiểm nghèo

Ngoài các hoạt động trên, Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phong còn triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, phong trào khác đạt kết quả tốt, nổi trội như công tác cứu trợ xã hội, bếp ăn từ thiện cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện và công tác phòng chống dịch Covid-19... Nhìn lại trong 5 năm qua toàn Hội đã vận động đạt 29,684 tỷ đồng/12,65 tỷ đồng, so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra đạt 234,65%, vượt 132,6% so với nhiệm kỳ trước, trong đó đã vận động tại chỗ chiếm 60%.

unnamed-3.jpg

Có được những kết quả trên, tạo được nguồn ủng hộ dồi dào trong những năm qua, ngoài sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh hội, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể huyện, Hội Chữ thập đỏ Tuy Phong đã chủ động hơn trong việc kết nối mối quan hệ gia đình, người thân, bạn bè.... để đưa các nguồn lực về địa phương chăm lo cho người nghèo, những người bất hạnh trong cuộc sống. “ Với Huyện Hội mà nói, những đóng góp dù lớn hay nhỏ,nhiều hay ít đối với địa phương bằng những việc làm, hành động có thể là nhỏ, nhưng nó có thể tạo được niềm tin mang lại mối quan hệ tình cảm gắn kết và ủng hộ lâu dài cho địa phương, đáp ứng được lòng mong mỏi của các đối tượng cần trợ giúp, cứu trợ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tại địa phương” – ông Võ Thiên Vũ chia sẻ.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 16 tỷ đồng trong hoạt động Tháng thanh niên
BTO - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa tổng kết kết quả hoạt động của Tháng thanh niên năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Chữ thập đỏ Tuy Phong: Luôn sát cánh với người nghèo