Theo dõi trên

Hỗ trợ công nhân lao động học tập nâng cao trình độ

20/04/2022, 05:41

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2026. Với mục đích tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” theo Quyết định số 1373/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, 2 cơ quan sẽ triển khai thực hiện đề án thành phần “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2030”. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng Tổng LĐLĐ Việt Nam, của Bộ GDĐT về học tập suốt đời, nâng cao trình độ học vấn, hiểu biết pháp luật, kỹ năng sống, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng nghề nghiệp trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Phối hợp nghiên cứu đề xuất chính sách đối với đoàn viên công đoàn là giáo viên, nhân viên ngành GDĐT và cán bộ quản lý giáo dục; đề xuất cơ chế, chính sách phát triển các trường học tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học. Cùng với đó, biên soạn tài liệu bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phù hợp với nhu cầu của CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động trong doanh nghiệp. Tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng để CNVCLĐ phối hợp với đội ngũ nhà giáo trong nhà trường cùng rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại chỗ, hoạt động ngoại khóa, kỹ năng kết nối và ứng phó tình huống để bảo vệ con em mình khỏi bị tai nạn thương tích, xâm hại, bạo hành trong các cơ sở giáo dục.

Ngoài ra phải đa dạng hình thức, nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trung tâm giáo dục thường xuyên của ngành giáo dục và các cơ sở GDĐT của tổ chức công đoàn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài. Chỉ đạo Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận liên kết với các trường đại học, đa dạng loại hình đào tạo. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chương trình phối hợp; định kỳ hàng năm tổ chức sơ kết, 5 năm tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện. Khuyến khích, động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong giảng dạy, học tập…

Để thực hiện có hiệu quả các nội dung ký kết, 2 cơ quan đã thống nhất phân công rõ trách nhiệm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tết sum vầy cho công nhân lao động
BT- Đã trở thành hoạt động thường niên, cứ đến dịp Tết Nguyên đán hàng năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực nhằm chia sẻ, động viên tinh thần lẫn vật chất cho công nhân, viên chức lao động, nhất là những công nhân lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án điện
BTO-Chiều 10/5 tại TP. Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa chủ trì cuộc họp với Tổng Công ty Điện lực miền Nam về tình hình cung cấp điện năm 2024 trên địa bàn Bình Thuận. Cùng dự họp có đại diện các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan của tỉnh và lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ công nhân lao động học tập nâng cao trình độ