Theo dõi trên

Sáng tạo cùng CodeKitten: “Bình Thuận - Sáng tạo hướng tới tương lai”

19/04/2022, 06:12

Cuộc thi sáng tạo cùng CodeKitten là một chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cho các thí sinh nhí một trải nghiệm mới hoàn toàn, thông qua việc tiếp xúc với các công nghệ mới và phương pháp lập trình. Từ đó phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ về lập trình công nghệ thông tin, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ thông tin có tính sáng tạo và ứng dụng thực tiễn cao.

codekidtten-2-1-.jpg
Các sản phẩm tham gia cuộc thi.

Với chủ đề “Bình Thuận - Sáng tạo hướng tới tương lai” cuộc thi lập trình Sáng tạo cùng CodeKitten do Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh phối hợp Sở Giáo dục - Đào tạo và Công ty cổ phần công nghệ và sáng tạo trẻ Teky Holdings tổ chức cho các em học sinh bậc tiểu học, THCS (tuổi từ 6 - 15 tuổi) trên địa bàn tỉnh từ ngày 6/1/2021 đến ngày 22/3/2022. Các thí sinh được chia làm 2 bảng: bảng A (tiểu học) dành cho học sinh từ 6 - 11 tuổi; bảng B (trung học cơ sở) dành cho học sinh từ 12 - 15 tuổi. Mỗi cá nhân, đội, nhóm chỉ được đăng ký và tham gia với 1 sản phẩm duy nhất tại một bảng thi đấu phù hợp với độ tuổi (mỗi nhóm không quá 5 thành viên). Các cá nhân, đội, nhóm xây dựng ý tưởng và thực hiện lập trình, hoàn thiện sản phẩm bằng công cụ CodeKitten trên website binhthuan.codekitten.vn. Tham gia cuộc thi, các cá nhân, đội, nhóm xây dựng ý tưởng về các sản phẩm lập trình với chủ đề “Bình Thuận - Sáng tạo hướng tới tương lai”, cùng một số gợi ý như: Bình Thuận lịch sử, văn hiến và hòa bình; Bình Thuận năng động và hội nhập; Bình Thuận hiện đại, thông minh; Bình Thuận hướng tới tương lai. Ngoài ra, thí sinh có thể xây dựng hoàn thiện sản phẩm với các nội dung khác và trình bày được sự liên quan của sản phẩm đó với chủ đề của cuộc thi.

Sau hơn 4 tháng triển khai, đã có 10.245 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong đó 5.586 học sinh khối tiểu học và 4.659 học sinh khối trung học cơ sở tham gia. Ban giám khảo đã chấm và chọn ra 20 sản phẩm tiêu biểu (10 sản phẩm/1 bảng) tham gia vòng thi chung kết.

Vòng chung kết được diễn ra vào sáng ngày 8/4 với sự góp mặt của 20 sản phẩm xuất sắc nhất cuộc thi. Các thí sinh tham gia vòng chung kết phải trải qua các phần thuyết trình, trình bày sản phẩm, trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo cuộc thi đưa ra. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm tham gia cuộc thi đều có sự đầu tư cao về nội dung, hình thức trình bày, truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, giới thiệu nhiều nét văn hóa bản sắc quê hương Bình Thuận tới bạn bè trong nước và quốc tế. Ban tổ chức cũng ghi nhận, đánh giá cao sự hưởng ứng của các trường, sự vào cuộc hỗ trợ nhiệt tình của các thầy, cô giáo đã tạo nên thành công của cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất đã thuộc về em Huỳnh Quốc Phong (Trường THCS Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) với sản phẩm “Bắn rác 4.0”; giải nhì thuộc về nhóm thí sinh Hồ Tân Kim My và Trần Quốc Khánh (Trường tiểu học Chí Công 1, huyện Tuy Phong) với sản phẩm “Game Nhanh như chớp nhí”; 3 em đạt giải ba gồm: Đinh Kiến Phi (Trường tiểu học Hàm Minh 2, huyện Hàm Thuận Nam) - sản phẩm “Du lịch Bình Thuận hướng tới tương lai”, Nguyễn Minh Hùng (Trường THCS Trần Phú, TP. Phan Thiết) - sản phẩm “Cá lớn nuốt cá bé”, Lê Phương Trúc (Trường TH & THCS Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam) - sản phẩm “Cùng du lịch quanh Bình Thuận”.

Trong những năm qua, Tỉnh đoàn đã triển khai nhiều hoạt động, sân chơi nhằm nâng cao kỹ năng tin học, khoa học - công nghệ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; phối hợp tổ chức nhiều cuộc thi, hội thi sáng tạo về khoa học - công nghệ cho nhiều đối tượng học sinh, sinh viên. Cuộc thi lần này nhằm tiếp tục tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lý thú dành riêng cho đối tượng học sinh tiểu học và trung học cơ sở, nơi các em có thể phát triển năng lực bản thân, ứng dụng kiến thức công nghệ thông tin được học vào thực tiễn cuộc sống.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Học sinh Bình Thuận - Nghìn hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ”
Thiết thực kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2022), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), Tỉnh đoàn và Hội Đồng đội tỉnh đã triển khai chương trình “Học sinh Bình Thuận – Nghìn hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ”.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng tạo cùng CodeKitten: “Bình Thuận - Sáng tạo hướng tới tương lai”