Theo dõi trên

Cậu học trò với ước mơ “chinh phục đỉnh Olympia”

17/04/2022, 06:01

Năng động, tự tin, sôi nổi, hòa đồng...và vô cùng đam mê học tập. Đó là những nhận xét mà nhiều thầy cô và bạn bè dành cho em Dương Lê Thành Phát – Học sinh Lớp 11A1- Trường THPT Lý Thường Kiệt (thị xã La Gi).

Em Dương Lê Thành Phát – Học sinh lớp 11A1 - Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Em Dương Lê Thành Phát sinh ra trong một gia đình có ba mẹ đều là giáo viên, ngay từ nhỏ em và em trai của mình đã được ba mẹ dạy dỗ và rèn luyện về “Nhân – Lễ - Nghĩa – Trí – Tín”. Chính vì thế mà ấn tượng đầu tiên mà ai cũng cảm nhận được ở lần đầu tiên tiếp xúc với cậu học trò này là em vô cùng ngoan ngoãn và lễ phép. Càng đáng khen ngợi hơn khi biết rằng trong 11 năm ngồi trên ghế nhà trường, năm nào em Phát cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Được biết, điểm trung bình tổng kết năm học vừa qua em đạt 9.0. Không những thế em còn đạt rất nhiều danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh. Điều đó minh chứng rằng cậu học trò này đã chịu khó học tập như thế nào. Và mới đây, Phát vinh dự được đại diện cho học sinh của nhà trường tham gia cuộc thi đường lên Đỉnh Olympia.

Cô Võ Dương Thu Ngân – Giáo viên Bộ môn Hóa Học - Trường THPT Lý Thường Kiệt chia sẻ: Phát là một trong những thành viên trong đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường, em là một học sinh vô cùng năng động, tự tin, đam mê học tập và rất hăng hái trong các hoạt động của nhà trường. Ngoài ra em rất lễ phép với thầy cô, hoà đồng, thân thiện với bạn bè”.

Chia sẻ về cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, em Phát cho hay, ngay từ nhỏ em đã rất thích chương trình này vì có nhiều kiến thức ý nghĩa thiết thực và bổ ích. Từ đó, em thường xuyên ngồi trước màn hình chiếc ti vi nhỏ của gia đình để xem các anh chị thi tài năng. Khi theo dõi cuộc thi có các anh chị của quê hương đạt giải cao, Phát rất khâm phục và cảm kích. Từ đó Phát tự hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để một ngày nào đó em cũng được tham gia cuộc thi này. Và ước mơ của cậu học trò đã trở thành hiện thực khi mới đây Phát xuất sắc về nhì trong Cuộc thi đường lên đỉnh Olympia ở tuần thi thứ 2, tháng 1, quý 3, năm 2022 với số điểm khá cao là 235.

Em Dương Lê Thành Phát xuất sắc về nhì trong Cuộc thi đường lên đỉnh Olympia ở tuần thi thứ 2, tháng 1, quý 3, năm 2022.

Không những học giỏi, em Dương Lê Thành Phát còn là tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức, góp phần giúp cho phong trào của Đoàn trường ngày càng đi lên.

Thầy Đồng Diên Thẩm - Giáo viên Bộ môn Giáo dục quốc phòng – Bí thư Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết: “Em Dương Lê Thành Phát là bí thư chi đoàn lớp 11A1 của trường, bản thân em rất năng nổ, nhiệt huyết trong các phong trào do Đoàn trường phát động. Ngoài ra Phát còn tích cực tham gia các cuộc thi do thị đoàn, tỉnh đoàn, trung ương đoàn phát động, và đã gặt hái được nhiều kết quả cao”.

Không những học giỏi, em Phát còn là một Bí thư chi đoàn năng nổ và nhiệt huyết.

Em Phạm Ngọc Thanh Bình – Học sinh lớp 11A1 - Trường THPT Lý Thường Kiệt bày tỏ: “Phát không những là niềm tự hào, là tấm gương để các bạn học tập mà với bản tính hiền lành, tốt bụng, hầu như các bạn trong lớp đều yêu mến bạn Phát”.

Hòa đồng, tốt bụng, Phát luôn sẵn sàng giúp đỡ khi các bạn gặp khó khăn trong học tập.

Ngoài giờ học, em Phát luôn dành thời gian để tập thể dục, xem các chương trình mình yêu thích trên ti vi như đường lên đỉnh Olympia, thế giới động vật, chương trình về lịch sử, nghe nhiều bài hát tiếng Anh, để củng cố kiến thức cho môn ngoại ngữ này… Có lẻ nhờ thế mà kiến thức tổng hợp của em rất phong phú.

Ngoài ra, tận dụng những thời gian rãnh rỗi của mình, Phát còn phụgiúp ông bà, ba mẹ những công việc vừa sức của em.

Chia sẻ về ước mơ của mình, em Dương Lê Thành Phát cho biết sau khi tốt nghiệp THPT em muốn trỏ thành một bác sĩ giỏi để chữa trị cho bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân nghèo và muốn đi nhiều nơi, nhất là những nơi vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để truyền cảm hứng học tập của mình đến với các em nhỏ... Với nền tảng kiến thức được học trên ghế nhà trường, cùng với những nỗ lực của em,  xin chúc em Phát sẽ nhanh chóng phát huy năng lực bản thân và thực hiện ước mơ cao đẹp của mình.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Học sinh Bình Thuận - Nghìn hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ”
Thiết thực kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2022), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), Tỉnh đoàn và Hội Đồng đội tỉnh đã triển khai chương trình “Học sinh Bình Thuận – Nghìn hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu học trò với ước mơ “chinh phục đỉnh Olympia”