Theo dõi trên

Trường mầm non, tiểu học đã mở lại hoạt động bán trú

15/04/2022, 06:05

Trước nhu cầu cao của phụ huynh về việc tổ chức bán trú khi học sinh trở lại trường học tập trực tiếp. TP. Phan Thiết đã cho phép các trường mầm non, tiểu học mở lại hoạt động bán trú phù hợp với điều kiện của đơn vị và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu từ ngày 12/4/2022. Điều này đã tạo thuận lợi và đáp ứng mong mỏi của phụ huynh.

z3338737433299_9cdcdd71d3b86c2323ae24475180b4c3.jpg
Bếp ăn bán trú Trường TH Bắc Phan Thiết hoạt động trở lại.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo Phan Thiết, các trường thực hiện xây dựng kế hoạch tổ chức bán trú phù hợp với điều kiện thực tế, trên cơ sở thống nhất, tự nguyện của học sinh, cha mẹ học sinh. Theo đó, hoạt động bán trú phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, việc tổ chức ăn, ngủ, nghỉ trưa cho học sinh theo từng lớp học, ngay tại lớp học, không dồn chung với các lớp khác. Trước và sau khi ăn cho học sinh rửa tay bằng xà phòng, học sinh ăn theo suất ăn riêng, không dùng chung đồ dùng cá nhân. Vệ sinh, khử khuẩn nhà ăn, phòng ăn hoặc phòng sinh hoạt chung của lớp sau mỗi lượt tổ chức cho học sinh ăn… Cùng với đó, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về thực phẩm, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho học sinh. Bếp ăn đảm bảo phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm về việc hướng dẫn đảm bảo an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với bếp ăn cơ sở giáo dục…

Ngay trong tuần đầu đã có nhiều trường mầm non, TH trên địa bàn TP. Phan Thiết tổ chức lại hoạt động bán trú. Tại Trường TH Bắc Phan Thiết, ngay sau khi UBND TP. Phan Thiết cho phép tổ chức dạy bán trú, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm liên hệ với các phụ huynh để khảo sát nhu cầu bán trú và đăng ký. Toàn trường có tổng số 1.270 học sinh/36 lớp, đến nay đã có 1.029 học sinh đăng ký học bán trú, đạt tỷ lệ trên 81%. Để hoạt động bán trú đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid - 19, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tổ chức bán trú phù hợp với điều kiện nhà trường và đảm bảo các quy định. Thay vì trước đây nhà trường tổ chức cho học sinh ăn tại nhà ăn tập thể và ngủ ở phòng bán trú riêng. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 nhà trường đã thực hiện bán trú theo phương án “3 trong 1”, có nghĩa học sinh học, ăn, ngủ ngay tại lớp học, riêng khối lớp 1 được sắp xếp ăn tại nhà ăn nhưng đảm bảo các quy định phòng dịch. Theo đó, mỗi lớp học sẽ có 1 bảo mẫu phụ trách chăm lo ăn, ngủ bán trú cho các em và giáo viên chủ nhiệm, bộ môn sẽ hỗ trợ thêm. Như vậy, khi hoàn thành việc giảng dạy sau mỗi buổi học thay vì được về nhà sớm thì giáo viên phải ở lại lớp học muộn hơn cùng bảo mẫu để chăm sóc, động viên các em ăn hết suất cơm và ngủ ngon đủ giấc để buổi chiều tiếp tục học tập. Sau ca dạy buổi chiều, tất cả các thầy cô cùng với bảo mẫu đều tự mình vệ sinh lớp học, khử khuẩn các vị trí ngồi của học sinh để sáng hôm sau sẵn sàng đón các em tới lớp. Cô Ngô Thị Hoàng Ngân - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Bắc Phan Thiết cho biết: “Việc mở lại hoạt động bán trú được nhà trường thực hiện tuân thủ theo các quy định và hướng dẫn của ngành giáo dục. Từ khâu tổ chức đến chuẩn bị các điều kiện, nhân lực tổ chức bán trú đều đáp ứng và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Qua tuần đầu tổ chức, nhìn chung hoạt động bán trú đã đi vào ổn định, thích ứng trong trạng thái bình thường mới”.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo Phan Thiết, trên địa bàn có 33 trường TH (31 trường công lập, 2 trường ngoài công lập) và 43 trường mầm non, mẫu giáo (20 trường công lập, 23 trường ngoài công lập). Hiện đã có 7 trường TH tổ chức bán trú, 13 trường học 2 buổi/ngày, 13 trường tổ chức học 1 buổi/ngày. Còn bậc mầm non hiện gần 100% trường công lập và ngoài công lập đã tổ chức lại hoạt động bán trú. Nhìn chung việc tổ chức học bán trú trở lại đã giúp phụ huynh đỡ vất vả trong việc đưa đón con hàng ngày và học sinh cũng có thời gian nghỉ ngơi để học tập tốt hơn.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyển biến tích cực trong dạy và học ngoại ngữ
Thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2017-2025 của Thủ tướng Chính phủ (gọi đề án), thời gian qua ngành giáo dục tỉnh đã có những quyết sách, chiến lược đổi mới, mang tính đột phá nhằm nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ ở các cấp học.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường mầm non, tiểu học đã mở lại hoạt động bán trú