Theo dõi trên

Hội Cựu chiến binh Công ty ĐHĐ với hành trình “Về nguồn” năm 2024

08/04/2024, 17:05

Trong không khí hân hoan, tự hào của những ngày Tháng tư lịch sử, Hội Cựu chiến binh Công ty cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đã tổ chức hành trình “Về nguồn” đưa các Hội viên đến với những địa danh lịch sử của đất nước, nơi lưu giữ những dấu tích, hình ảnh của những vĩ nhân đã góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của đất nước.

Đến với quê hương Kim Liên - Nam Đàn, Nghệ An, các hội viên tận mắt chứng kiến những kỷ vật, nơi cậu bé Nguyễn Sinh Cung cất tiếng khóc chào đời, nơi gắn với những kỷ niệm tuổi thơ của Bác Hồ. Thăm di tích gia đình cụ Hoàng Xuân Đường (ông ngoại của Bác), các cán bộ, hội viên càng thấu hiểu được cuộc sống của người dân An Nam vào những năm cuối thế kỷ 18.

Ngôi nhà lá 3 gian và vật dụng cụ Hoàng Xuân Đường cho vợ chồng ông Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan khi ra ở riêng

Tại đây, cán bộ, hội viên đã được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về khu di tích, hiện vật, phương tiện, nơi gắn bó với những năm tháng đầu đời của Bác.

Tiếp tục chuyến hành trình, đoàn công tác đến Vũng Chùa - đảo Yến, nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Bác Hồ. Đoàn công tác đã dâng hương bên mộ phần của người anh cả Quân đội nhân dân Việt Nam, là linh hồn cho chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Đại tá Tạ Ngọc Mùi - Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đi cùng đoàn nhận xét: “Đại tướng luôn đặt lợi ích chung lên trên hết, tất cả vì nước vì dân, đem lòng chí công vô tư để đối xử với người, với việc, không mảy may có chút chủ nghĩa cá nhân. Tuy là một danh tướng kiệt xuất không chỉ của Việt Nam mà còn vang danh cả trên thế giới nhưng khi Đại tướng về với đất mẹ chỉ là nấm mộ đất đơn sơ trên lưng đồi hướng ra biển Đông như nhắn nhủ hậu thế luôn cẩn trọng để giữ yên bờ cõi. Chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ để Đại tướng trở thành huyền thoại trong tâm trí của mỗi cán bộ, hội viên - những người lính Cụ Hồ”.

Đoàn công tác đến Vũng Chùa – Đảo Yến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong chuyến hành trình này, các cán bộ, hội viên đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn. Tại khu nhà thờ, đoàn đã kính cẩn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho công cuộc thống nhất non sông.

Chụp ảnh lưu niệm tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Kết thúc hành trình “Về nguồn”, các thành viên trong đoàn công tác cho rằng được trở về với những địa danh lịch sử đã nhắc nhở mỗi người không ngừng học tập, rèn luyện và tu dưỡng; giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và lý tưởng cách mạng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

NGÔ TRÍ CHUNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công ty ĐHĐ thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương - Tết ấm lòng” trao 824 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới
Trong những ngày cuối cùng của năm Quý Mão, khi mọi gia đình đang tấp nập chuẩn bị chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương - Tết ấm lòng” trao 824 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Cựu chiến binh Công ty ĐHĐ với hành trình “Về nguồn” năm 2024