Theo dõi trên

Hội Luật gia tỉnh kiểm tra công tác hội ở Hàm Thuận Bắc

20/10/2023, 15:54

BTO-Sáng 20/10, Đoàn kiểm tra của Hội Luật gia tỉnh do ông Nguyễn Thành Luyến – Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh dẫn đầu có buổi làm việc với Hội Luật gia huyện Hàm Thuận Bắc để kiểm tra một số lĩnh vực công tác Hội trong nhiệm kỳ.

img_6985.jpg
Đoàn kiểm tra công tác hội tại Hội Luật gia  Hàm Thuận Bắc. 

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã kiểm tra một số lĩnh vực công tác hội gồm xây dựng, củng cố phát triển Hội và hội viên; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý; việc thu, chi hội phí theo tinh thần văn bản của Hội Luật Gia Việt Nam.

img_6998.jpg
Ông Nguyễn Thành Luyến – Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh.

Từ đầu nhiệm kỳ (2018 - 2023) đến nay, Hội Luật gia Hàm Thuận Bắc đã phát triển 99 hội viên, thành lập mới 1 chi hội, nâng toàn huyện có 25 chi hội với 307 hội viên. Trong hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý, Hội đã phối hợp Hội Luật gia tỉnh, Phòng Tư pháp huyện tổ chức 83 lớp bồi dưỡng, tập huấn cho 8.652 cán bộ về trồng trọt chăn nuôi, kỹ thuật nấu ăn, dạy lái xe…; 5 diễn đàn tư vấn pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên ở các cụm xã, thị trấn, trường học; 3.683 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 380 ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, các đối tượng đặc thù…Phối hợp với các ngành có liên quan cấp phát 5.988 tài liệu, văn bản pháp luật. Ngoài ra, công tác thu hội phí đạt kết quả tốt, với số thu hơn 30 triệu đồng.

img_7004.jpg
Phó Giám đốc Công an tỉnh Huỳnh Ngọc Liêm thành viên trong đoàn phát biểu ý kiến.

Các thành viên trong đoàn đã tập trung phân tích, làm rõ những việc làm được và chưa được trong các lĩnh vực công tác. Đặc biệt là cách làm hay, những điểm mới đã đạt được trong nhiệm kỳ và khó khăn vướng mắc, đề xuất phương hướng trong thời gian tới. 

Ông Nguyễn Thành Luyến – Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động thực hiện tốt các lĩnh vực công tác của Huyện hội. Đồng thời đề nghị Huyện hội quan tâm nhiều hơn đến việc tổng kết các mô hình hay, sáng tạo trong hoạt động của huyện và các chi hội trực thuộc để học tập và trao đổi kinh nghiệm trong công tác hội. Đồng thời thường xuyên quán triệt nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Chỉ thị 14 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia các cấp trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh
BTO- Sáng 4/4, Hội Luật gia tỉnh tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955 – 4/4/2023), 34 năm ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh (8/4/1989 – 8/4/2023). Dự lễ có các cấp Hội Luật gia tỉnh, đại diện các sở, ngành và các hội có liên quan.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Luật gia tỉnh kiểm tra công tác hội ở Hàm Thuận Bắc