Theo dõi trên

Kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh

04/04/2023, 14:31

BTO- Sáng 4/4, Hội Luật gia tỉnh tổ chức kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam (4/4/1955 – 4/4/2023), 34 năm ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh (8/4/1989 – 8/4/2023). Dự lễ có các cấp Hội Luật gia tỉnh, đại diện các sở, ngành và các hội có liên quan.

img_3281.jpg
Ông Nguyễn Đình Kiên phát biểu tại lễ kỷ niệm

Hội Luật gia tỉnh được thành lập theo Quyết định số 27/QĐ/UBTH năm 1989 đến nay trải qua 7 kỳ Đại hội Đại biểu toàn tỉnh. Những năm qua công tác phát triển hội viên luôn được các cấp hội quan tâm về số lượng. Chú trọng đào tạo nâng cao năng lực pháp lý và kinh nghiệm công tác hội cho hội viên để Hội ngày càng vững mạnh, đội ngũ luật gia giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về chính trị tư tưởng. Từ 30 hội viên ở nhiệm kỳ đầu, đến nay đã có 2.381 hội viên toàn tỉnh với 12 chi hội trực thuộc và 10 huyện, thị, thành.

Để tiếp tục đạt được thành tích, đóng góp xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, các cấp hội đang không ngừng bám sát định hướng, quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước. Trong đó, đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp hội. Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các ban, ngành, với các cấp ủy Đảng, chính quyền để thuận lợi trong hoạt động.

12345

Ông  Nguyễn Đình Kiên - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh ghi nhận những nỗ lực đóng góp của các thành viên trong quá trình hình thành và phát triển Hội. Thời gian qua, toàn hội nỗ lực tham gia xây dựng pháp luật, nhất là góp ý Luật Đất đai, đồng hành chăm lo cho người mù, trẻ em, gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây thành lập tổ tình nguyện đồng hành cùng ngành du lịch bảo vệ lợi ích chính đáng cho không chỉ du khách trong nước mà còn cả du khách nước ngoài...Ông mong rằng, các luật gia trong hội, tiếp tục cống hiến sức mình hơn nữa để giúp cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.  

Tại buổi lễ, Hội Luật gia tỉnh đã thay mặt tặng kỷ niệm chương của Hội Luật gia Việt Nam cho các luật gia có nhiều đóng góp cho công tác Hội; tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý, tuyên dương gương người tốt việc tốt.

Ngoài ra, công bố quyết định củng cố kiện toàn Ban kiểm tra Hội Luật gia tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; ra mắt tổ đồng hành cùng người yếu thế, tổ đồng hành cùng Hội Người mù tỉnh; giới thiệu tổ tình nguyện thực hiện "Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận, hội tụ xanh"...

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Luật gia các cấp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 27, ngày 27/1/2023 của Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia các cấp trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Hội Luật gia tỉnh