Theo dõi trên

Hội Luật gia tọa đàm "Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11"

10/11/2023, 14:19

BTO-Sáng 10/11, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Tọa đàm "ngày Pháp luật Việt Nam 9/11", hưởng ứng ngày Pháp Luật Việt Nam 2023.

 

img_7474.jpg
Phó Chủ tịch Hội Luật gia Cao Thị Ngọc Trinh phát biểu tại tọa đàm.

Tọa đàm diễn ra tại trụ sở Hội Luật gia tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch Hội Luật gia Cao Thị Ngọc Trinh, đại diện Hội luật gia Phan Thiết và các chi hội luật gia trực thuộc gồm Thanh tra tỉnh, các cơ quan tố tụng tham dự...

Tại tọa đàm các luật gia cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những mô hình hay, cách làm hiệu quả, và những khó khăn vướng mắc... trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên và nhân dân trong chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật.

20231110_082100.jpg

Theo đó, Trung tâm Tư vấn pháp luật thuộc Hội Luật gia tỉnh chia sẻ về  "Công tác hỗ trợ pháp luật cho can phạm, phạm nhân trong thời gian qua, những vấn đề cần khắc phục thời gian tới". Với Hội Luật gia Phan Thiết về công tác tư vấn pháp luật cho Hội đồng giải quyết khiếu nại của UBND thành phố Phan Thiết. Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh về vai trò của kiểm sát viên là hội viên Hội Luật gia trong thực hiện nhiệm vụ được giao để góp phần tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức tuân thủ chấp hành pháp luật cho nhân dân...

20231110_082802.jpg

Phát biểu tại tọa đàm, bà Cao Thị Ngọc Trinh bày tỏ vui mừng khi  các hội, chi hội tích cực phối hợp tổ chức thành công buổi tọa đàm hưởng ứng "Ngày pháp luật Việt Nam".  Với nhiều câu hỏi - đáp giữa các luật gia góp phần làm giàu thêm kiến thức pháp luật cho nhau, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật gắn với trợ giúp pháp lý cho nhân dân và các đối tượng đặc thù.

Bà Trinh cũng lưu ý thời gian tới, Tỉnh hội, Thành hội và chi hội trực thuộc tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày Pháp luật Việt Nam theo hướng gắn kết phổ biến giáo dục pháp luật và xây dựng, thi hành pháp luật sao cho phù hợp với từng đối tượng, địa phương... Tăng cường khơi dậy ý thức và lợi ích của việc tuân thủ, chấp hành pháp luật trong nhân dân.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Luật gia tỉnh kiểm tra công tác hội ở Hàm Thuận Bắc
BTO-Sáng 20/10, Đoàn kiểm tra của Hội Luật gia tỉnh do ông Nguyễn Thành Luyến – Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh dẫn đầu có buổi làm việc với Hội Luật gia huyện Hàm Thuận Bắc để kiểm tra một số lĩnh vực công tác Hội trong nhiệm kỳ.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Luật gia tọa đàm "Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11"