Theo dõi trên

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17: Quyết định nhiều nội dung quan trọng

28/12/2021, 21:45

BTO- Kỷ luật đồng chí Hồ Lâm – nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường bằng hình thức cảnh cáo

Chiều nay (28/12), Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá XIV) cho ý kiến báo cáo đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; cho ý kiến về việc xử lý kỷ luật đảng viên theo thẩm quyền. Các đồng chí: Dương Văn An – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất dự thảo báo cáo đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng thời, góp ý thêm một số ý kiến để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu ý kiến góp ý của đại biểu việc tổ chức hội nghị báo cáo viên ở cấp huyện, cấp tỉnh về tuyên truyền nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Công tác dân vận chính quyền, sẽ biên tập lại theo hướng nêu rõ nét cụ thể hơn các việc để nổi bật tính chất công tác dân vận của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang.

Về hạn chế, khuyết điểm, tiếp thu ý kiến công tác nắm bắt thông tin dự báo tình hình có nơi có lúc có việc chưa kịp thời, bổ sung thêm công tác tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy xã, công tác phản biện xã hội ở cấp xã chưa đáp ứng được yêu cầu. Tiếp thu ý kiến về nguyên nhân, khuyết điểm, hạn chế là quy định của pháp luật trên một số lĩnh vực chưa đồng bộ, còn chồng chéo, vai trò trách nhiệm năng lực, tính chủ động của cán bộ công chức trong công tác có mặt còn hạn chế. Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Hoài Anh đã tiếp thu một số ý kiến đối với dự thảo kết luận phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

image005.jpeg
Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đánh giá, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị năm 2021 dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh, tuy nhiên Tỉnh ủy đã có nhiều cố gắng đạt được những kết quả tích cực. Tỉnh ủy đã thẳng thắn nhìn nhận hiện nay vai trò lãnh đạo của một số tổ chức Đảng ở một số nơi chưa rõ, chất lượng tổ chức Đảng nâng lên chưa đều. Vai trò gương mẫu, tinh thần xung kích của một số cán bộ, đảng viên trong đó có người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương một số nơi chưa được phát huy tốt. Có tình trạng đùn đẩy né tránh trách nhiệm, thiếu chủ động trong tham mưu đề xuất triển khai nhiệm vụ được giao. Do đó, một số chủ trương của Tỉnh ủy, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy không được triển khai kịp thời ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung của tỉnh.

Vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương đã ban hành Kết luận số 21 về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, Quy định số 37 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về những điều đảng viên không được làm.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Kết luận số 21 của Ban chấp hành Trung ương rất quan trọng, đặt ra yêu cầu mới đòi hỏi cao hơn, phạm vi rộng hơn, quyết liệt hơn so với các nghị quyết trước đây về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Do đó, nhiệm vụ rất quan trọng của năm 2022 là triển khai thực hiện thật tốt Kết luận số 21 và những chủ trương của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ tham mưu Tỉnh ủy các giải pháp để triển khai thực hiện Kết luận số 21, xây dựng kế hoạch mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân để nhận diện rõ và bàn giải pháp cần làm gì, làm như thế nào để ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái.

Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các huyện, thị, thành ủy, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, cơ quan nhà nước, từng đồng chí Tỉnh ủy viên phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức và từng cá nhân trong quá trình tham gia góp ý, xây dựng kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 21. Quyết tâm xây dựng chỉnh đốn Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh nhà trong sạch, vững mạnh hơn, mỗi cán bộ đảng viên phải trong sáng xứng đáng với niềm tin của nhân dân, làm sao để dân tin, dân yêu.

22.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Đồng thời, tăng cường công tác cán bộ, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tỉnh ủy thể hiện rõ quyết tâm này trong quá trình rà soát, bổ sung quy hoạch Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 và xây dựng quy hoạch, nhiệm kỳ 2025 – 2030. “Tỉnh ủy cần thống nhất quan điểm chung đó là, những nơi nào để công việc chậm trễ, để người dân, doanh nghiệp phản ánh nhiều việc tiêu cực, hiệu quả công việc không cao thì phải xử lý, sẵn sàng thay thế cán bộ lãnh đạo” - Bí thư Tỉnh ủy đề nghị.

Song song đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhất là những lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra tham nhũng tiêu cực. “Đề nghị các đồng chí Tỉnh ủy viên chỉ đạo tăng cường công tác tự kiểm tra ở cơ sở để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, uốn nắn những “khuyết điểm nhỏ”, không để vi phạm kéo dài, trở thành những “sai phạm lớn”" – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh. Bên cạnh đó, tăng cường lãnh đạo công tác dân vận cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang. Trong đó nhiệm vụ quan trọng là tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm những hạn chế yếu kém, những vấn đề tồn đọng, bức xúc, nổi cộm, những kiến nghị chính đáng của nhân dân…

Về xử lý kỷ luật đối với cán bộ theo thẩm quyền, căn cứ báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy đã thảo luận và bỏ phiếu thống nhất kỷ luật đồng chí Hồ Lâm – nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường bằng hình thức cảnh cáo do có sai phạm trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. Việc xử lý kỷ luật đối với cán bộ đã về hưu cho thấy Tỉnh ủy rất nghiêm túc trong công tác kiểm tra xem xét và thi hành kỷ luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không có khái niệm hạ cánh an toàn.

THU HÀ

Bài liên quan
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6 (khóa XIV):   Kiện toàn chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025
BTO- Chiều ngày 5/1/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6 để kiện toàn chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Dương Văn An – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17: Quyết định nhiều nội dung quan trọng