Theo dõi trên

Hội nghị chuyên đề về văn hóa ứng xử của cán bộ trong giai đoạn hiện nay

25/11/2023, 11:01

BTO-Chiều 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt về chuyên đề "Văn hóa và tiêu chuẩn văn hóa ứng xử của người làm cán bộ trong giai đoạn hiện nay".

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Đoàn Anh Dũng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu tại các huyện, thị, thành ủy, Trường Chính trị, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

z4911058176687_f5d1077be6af2adf786f08988ec42e51.jpg
Ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo chuyên đề tại hội nghị. 
img_4260.jpg
z4911145656423_546d3b11ded538b7c9be1c685169ff9c.jpg
z4911141756160_7f121bc6cb2438731a4a09dbd4f89a7c.jpg
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, Mặt trận dự hội nghị tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. 

Tại hội nghị, ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp báo cáo chuyên đề và khẳng định, văn hóa lãnh đạo, quản lý có vai trò to lớn trong việc thúc đẩy, điều chỉnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, cũng như hiệu quả tổ chức, vận hành hệ thống, đồng thời hạn chế tác động tiêu cực của biến đổi xã hội. Vì vậy, trong giai đoạn mới hiện nay đòi hỏi có chuẩn mực văn hóa, xây dựng và thực hiện chuẩn mực văn hóa trong lãnh đạo, quản lý.

toan-canh...jpg

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng nêu và phân tích những điển hình nhằm giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức và thực hiện ứng xử một cách lịch sự, thân thiện trong khi thực thi nhiệm vụ. Qua đó nhấn mạnh, người lãnh đạo, quản lý cần lưu ý tính thực chất và hữu dụng, trình độ tư duy lý luận, tầm nhìn, năng lực sáng tạo cái mới, thái độ và hành động sẵn sàng đổi mới, chủ động nhập cuộc với đổi mới, đồng hành cùng dân tộc trong đổi mới để phát triển.

Ông Lê Doãn Hợp cho rằng, trong tình hình hiện nay và trước yêu cầu phát triển mới, người lãnh đạo, quản lý phải làm gương, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, quyết tâm đổi mới với mục đích, động cơ trong sáng, vì dân. Người lãnh đạo, quản lý phải là hiện thân của sự ân cần, chu đáo, cảm thông với mọi người, nhất là người dưới quyền. Chuẩn mực văn hóa giúp người lãnh đạo, quản lý mang nhân cách văn hóa, tạo được động lực tinh thần cho sự phát triển lành mạnh trong cộng đồng và trong xã hội…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp thu cái mới trong đời sống văn hóa
Bây giờ đã cuối tháng 11, tức là qua lễ hội Halloween (31/10) gần một tháng nhưng mỗi khi chúng tôi có hẹn cà phê, thì chị khước từ ngay khi chọn quán MB. Bởi cả chị và con gái 5 tuổi chưa hết ám ảnh với những hình ảnh máu me, ma quái rùng rợn được chủ quán trang trí trước lễ hội. Chị bảo mấy đêm liền con gái đều thức giấc rồi khóc ré lên. Và giờ khi màn đêm buông xuống, dù ánh đèn bật sáng khắp nhà nhưng cứ mẹ đi một bước là con bước theo sau.
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị chuyên đề về văn hóa ứng xử của cán bộ trong giai đoạn hiện nay