Theo dõi trên

Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp

13/09/2024, 18:17

BTO-Chiều ngày 13/9, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp. Tham dự có đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Bình Thuận, 25 chi nhánh ngân hàng và gần 60 doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Hội nghị do ông Phan Thanh Én – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận chủ trì.

hoi-nghi-ket-noi-giua-ngan-hang-va-doanh-nghiep-ve-tang-kha-nang-tiep-can-von-anh-n.-lan-3-.jpg
Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp
tri03409.jpg
Ông Phan Thanh Én phát biểu tại hội nghị

8 tháng năm 2024, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tỉnh được 58.702 tỷ đồng, tăng 1,8% so với cuối năm 2023. Tổng dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh được 90.770 tỷ đồng, tăng 3,32% so với đầu năm. Trong đó dư nợ cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt 17.599 tỷ đồng, chiếm 19,4% tổng dư nợ cho vay. Tại hội nghị các chi nhánh ngân hàng đã giới thiệu những gói cho vay đối với doanh nghiệp với lãi suất ưu đãi. Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ lãi suất từ 4%/năm tùy thời gian vay, gói 20.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp lớn lãi suất ưu đãi thấp hơn lãi suất thông thường đến 2%/năm. 15.000 tỷ đồng dành cho dự án thuộc 6 ngành trọng điểm và dự án các lĩnh vực xanh…BIDV có gói 2.000 tỷ đồng cho vay gián tiếp từ nguồn vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lãi suất ưu đãi từ 4,4%/năm. Ngoài Agribank, BIDV các ngân hàng khác như Bắc Á, SAIGONBANK, SHD…cũng có những gói dành cho doanh nghiệp vay với lãi suất ưu đãi thấp hơn lãi suất thông thường.

hoi-nghi-ket-noi-giua-ngan-hang-va-doanh-nghiep-ve-tang-kha-nang-tiep-can-von-anh-n.-lan-2-.jpg
Nhiều gói vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp được Agribank giới thiệu

Các doanh nghiệp quan tâm đến những gói vay đã nêu thắc mắc về những điều kiện cần và đủ để được vay với lãi suất ưu đãi. Chi nhánh ngân hàng và Ngân hàng Nhà nước đã giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp. Đồng thời Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận mong muốn các doanh nghiệp – ngân hàng “Cùng chia sẻ- Đồng hành – Cùng thành công” để khối doanh nghiệp tỉnh nhà hoạt động ngày càng tốt hơn…

TRẦN THI - NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tặng quà trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
BTO-Sáng 13/9 Chi đoàn Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, chi đoàn Chi cục Thuỷ sản trực thuộc Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT cùng Công ty cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận phối hợp với Xã đoàn La Dạ tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi xã La Dạ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp