Theo dõi trên

Hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp

30/09/2022, 17:11 - Lượt đọc: 996

BTO-Sáng 30/9, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp thúc đẩy triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31của Chính phủ. Tham dự có đại diện gần 100 doanh nghiệp, hiệp hội, các chi nhánh ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh và các ban ngành liên quan.

Nghị định 31của Chính phủ đã triển khai hơn 3 tháng nay, mặc dù Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền nhưng hầu hết các chi nhánh đóng trên địa bàn tỉnh còn e ngại cho vay có hỗ trợ 2% theo tinh thần của nghị định vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tại hội nghị, doanh nghiệp và đại diện các doanh nghiệp đã nêu lý do khó vay được khoản hỗ trợ 2% là do còn nợ ngân hàng, một số doanh nghiệp nhỏ, hộ sản xuất kinh doanh chưa chứng minh được hoạt động có lãi, nhiều doanh nghiệp đăng ký ngành nghề chung trong giấy phép kinh doanh đa ngành nghề nên khi vay vốn ưu đãi lãi suất 2% không được…

Trong khi đó các chi nhánh ngân hàng đã viện dẫn lý do các doanh nghiệp đủ điều kiện vay nhưng còn e ngại phải cung cấp thông tin, báo cáo với các đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán…Mặt khác các nguyên tắc hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 là khách hàng phải có khả năng trả nợ, có khả năng phục hồi trả nợ.

Trên thực tế, khi thẩm định khách hàng theo nội bộ từng chi nhánh thì khách hàng có phục hồi nhưng chậm nên rất khó cho doanh nghiệp vay. Ngoài ra một số ngân hàng yêu cầu các HTX, hộ kinh doanh phải có hóa đơn, chứng từ chứng minh để vay vốn. Tuy nhiên trong một số ngành nghề hoạt động kinh doanh nông sản đa phần là ghi chép sổ sách nên các ngân hàng ngại cho vay vì sợ trách nhiệm khi kiểm toán…

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Thuận đến nay trên địa bàn tỉnh doanh số cho vay có hỗ trợ lãi suất là 55,45 tỷ đồng. Agribank Bình Thuận đang là đơn vị dẫn đầu trong cho vay hỗ trợ lãi suất. Dự kiến cuối năm 2022 doanh số cho vay có hỗ trợ lãi suất sẽ trên 200 tỷ đồng…

Quang cảnh hội nghị 

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1: Kỳ vọng của người dân địa phương
Sự kiện 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022), Đoàn công tác Trung ương do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu về dự lễ khởi công Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, huyện Hàm Tân là niềm vinh dự lớn cho cán bộ, nhân dân trong tỉnh nói chung và xã Sơn Mỹ nói riêng. Đây không chỉ là dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội phía nam tỉnh những năm đến, mà nó còn “kết nối” với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ trong chuỗi logistics, thông qua quốc lộ 55.
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp