Theo dõi trên

Hội Người cao tuổi tỉnh: Tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm

09/07/2023, 10:41

Sáng 7/7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh sơ kết phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác hội 6 tháng cuối năm 2023.

dsc_0007.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Hội NCT đã kết nạp 3.371 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 97.542 người; tổ chức tặng miễn phí 100% thẻ hội viên có gắn mã QR cho hội viên ở 9/10 huyện, thị, thành phố; các cấp hội tham mưu các cấp chính quyền thực hiện tốt các chính sách đối với NCT; tham gia tổ chức chúc thọ, mừng thọ theo Luật định; Chương trình “Mắt sáng cho NCT” đã khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 2.874 NCT và phẫu thuật miễn phí cho 973 ca với tổng kinh phí 4,522 triệu đồng. Toàn tỉnh có 120 Câu lạc bộ của NCT đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp với tình hình của địa phương. Về đẩy mạnh vai trò NCT thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện nay có 28.843 NCT trực tiếp sản xuất kinh tế, có 503 hội viên NCT đang là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, tham gia giải quyết việc làm cho gần 10.000 lao động. Hội viên và NCT nêu cao tinh thần gương mẫu chấp hành và vận động con cháu người thân trong gia đình thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương…

dsc_0026.jpg
Đại biểu trao đổi trong hội nghị

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội NCT tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác của Hội và nhiệm vụ UBND tỉnh giao; đạt chỉ tiêu phát triển hội viên; đẩy mạnh vận động Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT cấp xã; tiếp tục nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; tổ chức Hội nghị Biểu dương NCT làm kinh tế giỏi; tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT và Hội thao NCT cấp tỉnh năm 2023; triển khai thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2023 với chủ đề “Chung tay chăm sóc Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”.

TÔ CHÂU

Theo Hội Người cao tuổi tỉnh: Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao –
Copy Link

(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Hội Người cao tuổi
BTO-Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả công tác Hội 9 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2022. Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Người cao tuổi tỉnh: Tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm