Theo dõi trên

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Hội Người cao tuổi

14/09/2022, 08:36

BTO-Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả công tác Hội 9 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2022. Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Tham dự điểm cầu Bình Thuận có ông Đào Xuân Nay - Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh; các trưởng ban đại diện hội NCT các huyện, thị xã, thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể có liên quan.

d11859c8-5789-436d-87d5-4812bdafff43.jpeg

9 tháng đầu năm, các cấp hội đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội, các chính sách liên quan đến NCT. Hội NCT các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức 332 lớp tập huấn cho gần 41.000 cán bộ chủ chốt hội các cấp. Bên cạnh đó, công tác phát triển hội được đẩy mạnh, các cấp hội trong cả nước đã kết nạp được trên 387.000 hội viên mới.

Đối với công tác chăm sóc người cao tuổi, Trung ương hội đã vận động được 8 tỷ đồng tặng quà tết cho 9.450 đối tượng NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc 63 tỉnh, thành phố. Hội NCT các cấp đã thăm hỏi, tặng quà hơn 1,5 triệu NCT với tổng số tiền gần 268 tỷ đồng. Đến nay, cả nước đã thành lập hơn 500 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Từ những kết quả đạt được đã tạo sự chuyển biến tích cực về chất và lượng đối với các hoạt động của hội NCT các cấp trong cả nước…

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của hội; công tác chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho NCT và phát huy vai trò của NCT đối với sự phát triển chung của toàn xã hội.

bfe1df59-43ce-471f-9bd1-f9d57a5767aa.jpeg

Trong 3 tháng cuối năm 2022, các cấp hội tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được giao; tổ chức tốt các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao kết quả các cấp hội đạt được trong thời gian qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các tháng cuối năm 2022, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam đề nghị các đơn vị chủ động hơn trong công tác tham mưu, đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến lĩnh vực NCT để địa phương quan tâm sâu sát, định hướng chỉ đạo phát triển hội sát sao hơn; nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội cơ sở và ngày càng đi vào thực chất.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI Hội NCT Việt Nam, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội NCT Việt Nam và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội; tập trung chỉ đạo, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”…

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lưu giữ sắc màu truyền thống
Lưu giữ ký ức về một mùa trung thu ấm áp, đầy tiếng cười trẻ thơ. Đó là nghề truyền thống làm lồng đèn trung thu đang được gia đình bà Đinh Thị Kim Lan ở khu phố 1, thị trấn Tân Nghĩa lưu giữ hơn 20 năm qua. Đây là nghề truyền thống, mỗi năm chỉ có một mùa để góp nên sắc màu lung linh cho trẻ em vui Tết Trung thu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Hội Người cao tuổi