Theo dõi trên

Hội thảo "An ninh trường học lý luận, thực tiễn và hành động"

16/08/2024, 17:07

BTO-Chiều 16/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Thuận phối hợp với Trường Cao đẳng Bình Thuận tổ chức Hội thảo “An ninh trường học lý luận, thực tiễn và hành động”. Tham dự hội thảo có bà Đỗ Vi Thuỷ - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đại diện Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; cùng lãnh đạo, giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Bình Thuận…

9063aef5-5bb9-46f8-b49f-b77d39e758d7.jpeg
Quang cảnh hội thảo
f1c6187f-2968-45a2-9e6a-4c68961b20b2.jpeg
Bà Đỗ Vi Thuỷ - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, bà Đỗ Vi Thuỷ - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, cho biết: Hiện nay, đảm bảo an ninh trường học là một vấn đề được xã hội rất quan tâm, nhất là thời gian gần đây, nhiều vụ bạo lực học đường xảy ra, tệ nạn xã hội, các vụ tai nạn, vụ án xảy ra trong và ngoài nhà trường, trên cả nước đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh, sinh viên, ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường, của các thầy cô giáo gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, những hành vi sai trái nếu xảy ra rất dễ lan truyền trong các em học sinh, sinh viên. Tình trạng bạo lực học đường xảy ra ngày càng đa dạng, các hành vi vi phạm pháp luật có xu hướng gia tăng. Thực trạng trên ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất, tinh thần, đạo đức lối sống của thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, gây lo lắng trong xã hội. Vì vậy cần có sự phối hợp, chia sẻ, đồng hành giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục, chăm sóc các em.

e24d9c05-484a-4ee5-8aa3-d1c19ec1a214.jpeg
de6cb612-87de-4aaf-85a9-be4ce0b19400.jpeg
Đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ các biện pháp để tăng cường an ninh trật tự, tạo môi trường học tập an toàn, thân thiện cho học sinh, sinh viên; nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường và các đoàn thể trong đảm bảo an ninh trường học. Cụ thể, xây dựng Trường Cao đẳng Bình Thuận điển hình cấp tỉnh về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024; tình hình và giải pháp an ninh trật tự tại Trường THPT Hàm Thuận Bắc, trong đó Trung đội Tự vệ nhà trường vừa làm công tác giảng dạy vừa thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng – an ninh, bảo vệ nhà trường; an ninh trường học – công tác phối hợp giữa nhà trường với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác bảo đảm an ninh trường học tại Trường Đại học Phan Thiết. Ngoài ra, tại hội thảo đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trình bày tham luận “Chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”; đại diện Công an tỉnh nêu một số kiến nghị, đề xuất về bảo đảm an ninh trật tự trường học tại Trường Cao đẳng Bình Thuận…

8149d211-2da6-4825-b5b8-053e7be90628.jpeg
2962ffdf-5fe3-4ab8-a74d-9680e95947ca.jpeg
Các đại biểu chia sẻ tại hội thảo

Thông qua hội thảo, nhằm nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường với chính quyền địa phương và các đoàn thể chính trị trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên trong việc tự phòng, tự quản, tự bảo vệ nhà trường. Xây dựng trường học thân thiện, học sinh, sinh viên tích cực và các phong trào khác trong nhà trường đạt hiệu quả cao, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức trong đội ngũ giáo viên và học sinh, sinh viên, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Hội thảo khoa học cấp khu vực về Chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận
BTO-Ngày 9/8, Tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội thảo khoa học cấp khu vực về Đề án “Chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với các hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới”. Hội thảo do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Nổi bật
“Mở lối” cho du lịch phát triển
Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, trong đó có du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận. Chính vì thế, tỉnh rất chú trọng đến việc đầu tư vào hạ tầng giao thông để rút ngắn khoảng thời gian đi lại của du khách khi đến với Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo "An ninh trường học lý luận, thực tiễn và hành động"