Theo dõi trên

Hội thảo giảng dạy tiếng Anh

12/03/2024, 14:19

Sáng nay (12/3), tại Trường TH, THCS và THPT Lê Quý Đôn (TP. Phan Thiết), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Cambridge University Press Việt Nam tổ chức Hội thảo giảng dạy Tiếng Anh. Tham dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và gần 100 giáo viên cốt cán môn tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đến từ các Phòng GD&ĐT và các Trung tâm ngoại ngữ, tin học trong tỉnh.

9d69e1c9-b6af-4a7d-b9dd-3792e9142d4a.jpeg
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Toàn Thắng phát biểu

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Ngành Giáo dục tỉnh luôn mong muốn truyền đạt cho học sinh những bài học, kiến thức hay, bổ ích, đặc biệt đối với môn Tiếng Anh. Tuy nhiên, hiện nay với cách giảng dạy truyền thống đã không còn phù hợp. Học sinh cần biết đến và học tiếng Anh với tinh thần vui tươi, sôi nổi, hứng khởi. Từ đó sẽ tạo động lực, khuyến khích học tập cho các em với bộ môn này. Hội thảo giảng dạy tiếng Anh là dịp để các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các Trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh có cơ hội được học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy của Trường Đại học Cambridge. Từ đó, có thể vận dụng vào công tác giảng dạy của mình. Việc đổi mới phương pháp dạy và học giúp học sinh, giáo viên cảm thấy thú vị, mong muốn tìm kiếm, khám phá những điều hay, mới mẻ trong môn học. Đồng thời, thúc đẩy, xây dựng và phát triển phong trào học tiếng Anh, môi trường học và sử dụng ngoại ngữ.

a640158f-fbff-46b2-a302-ead9bd3bcd8b.jpeg
Giáo viên tham gia hội thảo

Tại hội thảo, ông Allen Davenport - Chuyên viên tập huấn giáo viên cho khu vực Đông Nam Á của Nhà xuất bản Trường Đại học Cambridge đã chia sẻ các kỹ năng dạy và học tiếng Anh; nhất là kỹ năng nghe và nói tiếng Anh; nghe nhạc học tiếng Anh cho ngôn ngữ thêm phần thú vị.

2b9dbe1e-3aed-4dac-a7d6-6c45e3f7b309.jpeg
0d7d74c1-cef3-4a1b-8a27-414c78f6e512.jpeg
Báo cáo viên chia sẻ nội dung với giáo viên

Ngoài ra, tại hội thảo giáo viên được tham gia các hoạt động tương tác và các phương pháp đánh giá khách quan; được hướng dẫn các hình thức hỗ trợ học sinh một cách hiệu quả, cùng các phương pháp theo dõi sự tiến bộ trong kỹ năng giao tiếp của học sinh. Thông qua hội thảo đã cung cấp cho giáo viên các kỹ năng và kỹ thuật giảng dạy tiên tiến về môn tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVI
Sáng 11/3, tại hội trường Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết), Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Thuận lần thứ XVI, năm học 2023 - 2024.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo giảng dạy tiếng Anh