Theo dõi trên

Hội thảo nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ

25/11/2022, 09:33

Ngày 24/11, Sở Khoa học & Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Định hướng hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, thảo luận về những vấn đề phát sinh từ thực tiễn trong quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất kinh doanh trong các ngành, lĩnh vực cần được giải quyết thông qua các nhiệm vụ khoa học công nghệ (KHCN). Từ đó, hình thành các nhiệm vụ KHCN, góp phần đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất và đời sống trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Các đại biểu dự hội thảo

Các đại biểu đã trình bày các báo cáo tham luận về hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa KHCN trên địa bàn tỉnh từ năm 2010 đến nay. Một số vấn đề cần quan tâm trong đề xuất, tham gia tuyển chọn và triển khai thực hiện các nhiệm vụ KHCN trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Định hướng hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN phục vụ phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, bền vững, có giá trị gia tăng cao trên địa bàn tỉnh. Định hướng hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN phục vụ phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Định hướng hoạt động nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN phục vụ chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh…

Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ đã gợi mở một số vấn đề để các đại biểu cùng thảo luận, trao đổi: Làm thế nào để các nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN trở thành đòn bẩy cho phát triển kinh tế - xã hội một cách thực chất và hiệu quả đối với tỉnh ta. Liên kết giữa các viện, trường, các nhà khoa học trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với doanh nghiệp là trung tâm. Nâng cao năng lực công nghệ của doanh nghiệp. Những khuyến nghị cụ thể gì với Sở Khoa học và Công nghệ và sẽ có những hoạt động phối hợp cụ thể nào trong thời gian tới…

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng dụng khoa học công nghệ tạo đột phá cho nông nghiệp
BT- Thời gian qua, hoạt động khoa học và công nghệ tỉnh ta đã có nhiều đóng góp tích cực, phục vụ thiết thực cho phát triển nông nghiệp, thúc đẩy thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ