Theo dõi trên

Hội thảo “Tuyên ngôn của Đảng cộng sản – Giá trị lý luận và ý nghĩa thực tiễn đối với cách mạng Việt Nam”

24/02/2023, 14:51

BTO-Sáng 24/2, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo “Tuyên ngôn của Đảng cộng sản – Giá trị lý luận và ý nghĩa thực tiễn đối với cách mạng Việt Nam”. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thái Dương – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Thầy Dụng Văn Duy – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh và cô Trần Thị Minh Hoài – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đồng chủ trì hội thảo.


Phát biểu tại hội thảo, thầy Dụng Văn Duy – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết: Cách đây 175 năm, Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản ra đời, như là sự hội tụ của những giá trị tinh túy nhất về triết học, chủ nghĩa xã hội khoa học và kinh tế chính trị học. Những nguyên lý cơ bản trong Tuyên ngôn là ngọn cờ tư tưởng, kim chỉ nam hành động của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Giá trị cách mạng, khoa học và sức sống trường tồn của Tuyên ngôn tiếp tục được khẳng định trong bối cảnh mới của lịch sử.

b0795381-d496-4a2c-81f7-ba7159274e7b.jpeg
Thầy Dụng Văn Duy – Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu, viên chức, giảng viên đã trình bày tham luận tập trung đi sâu phân tích bối cảnh ra đời; giá trị, sức sống của các nguyên lý cơ bản trong Tuyên ngôn; sự kế thừa, phát triển, vận dụng trong thực tiễn phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.
Điển hình như ý nghĩa lịch sử của Tuyên ngôn Đảng cộng sản và sự vận dụng vào thực tiễn cách mạng trong 93 năm qua; giá trị lịch sử và thời đại trong tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” và sự vận dụng sáng tạo của giảng viên Trường Chính trị trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân trong Tuyên ngôn và vai trò, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam đối với dân tộc…

Tại hội thảo, các đại biểu đã thể hiện tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao và đi sâu phân tích, luận giải sâu sắc những nội dung cơ bản trong Tuyên ngôn; làm rõ ý nghĩa, giá trị lý luận, thực tiễn, sức sống trường tồn của Tuyên ngôn. Trên cơ sở đó, xác định phương hướng, biện pháp vận dụng vào sự nghiệp đổi mới ở nước ta hiện nay.

af0e5c9a-69d7-44b3-88db-f0ca600f755b.jpeg
7253ddfe-22e7-4f9b-aaab-d9a6a656ba23.jpeg
Đại biểu dự và tham luận tại hội thảo

Thông qua Hội thảo để tiếp tục khẳng định và làm rõ những nguyên lý, quan điểm cơ bản, cốt lõi; khẳng định giá trị khoa học, cách mạng và sức sống trường tồn của Tuyên ngôn trong thời đại ngày nay và trong sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam.
Qua đó, đẩy mạnh đấu tranh, phê phán những quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ và phát triển sáng tạo tư tưởng Tuyên ngôn trong bối cảnh hiện nay. Từ kết quả đạt được của hội thảo, mỗi viên chức, giảng viên, học viên Trường Chính trị nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng các nội dung, kết quả của hội thảo vào giảng dạy, nghiên cứu, học tập, công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận: Hiệu quả bước đầu trong chuyển đổi số
Thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia hiện nay, Trường Chính trị tỉnh đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động lãnh đạo, quản lý nói chung cũng như công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế nói riêng. Công tác chuyển đổi số được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn đã từng bước góp phần hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng do Thường trực Tỉnh ủy giao hàng năm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo “Tuyên ngôn của Đảng cộng sản – Giá trị lý luận và ý nghĩa thực tiễn đối với cách mạng Việt Nam”