Theo dõi trên

Hội thi “Bảo đảm an toàn và bình đẳng giới cho trẻ em trong nhà trường và gia đình”

25/08/2024, 14:13

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thi "Bảo đảm an toàn và bình đẳng giới cho trẻ em trong nhà trường và gia đình" dành cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024.

img_3969.jpg
Đại biểu tham dự hội thi
img_3976.111.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Ánh Nguyệt trao cờ lưu niệm cho 5 đội thi

Tham dự có 5 đội thi, với 60 em là học sinh các trường nằm trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” gồm tiểu học và THCS Phan Tiến (Bắc Bình), tiểu học và THCS La Dạ (Hàm Thuận Bắc), THCS Suối Kiết, tiểu học và THCS La Ngâu, THCS Lạc Tánh (Tánh Linh). Các đội thi tranh tài ở 3 phần thi năng khiếu, rung chuông vàng, xử lý tình huống thông qua tiểu phẩm.

img_4051.jpg
Bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát biểu

Bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, nhấn mạnh: Thông qua hội thi, Ban tổ chức mong muốn nâng cao kiến thức pháp luật trẻ em, bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới và phân biệt đối xử về giới, phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực ngay từ nhà trường và gia đình. Đồng thời khuyến khích tinh thần tìm tòi, sáng tạo của học sinh khi tham gia phần thi. Từ đó hình thành kỹ năng ứng xử trước những tình huống bất ngờ xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày, mối quan hệ giao tiếp với bạn bè cùng trang lứa, bạn khác giới, cha mẹ, thầy cô, giúp các em biết cách phòng vệ bảo đảm an toàn cho bản thân. Qua hội thi sẽ tìm ra những sản phẩm truyền thông tốt, đa dạng về nội dung, hình thức phù hợp với từng lứa tuổi học sinh trong công tác truyền thông cộng đồng.

img_3997.jpg
img_4047.jpg
Các đội thi thể hiện phần thi năng khiếu

Được biết, thời gian qua, trong khuôn khổ thực hiện Dự án 8, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với lãnh đạo UBND các huyện trong vùng dự án, hướng dẫn các phòng chuyên môn, Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã phối hợp với các trường thành lập 5 Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” dưới sự dẫn dắt của dẫn trình viên là giáo viên. Các nội dung tuyên truyền đã bước đầu đa dạng hình thức nhằm cung cấp kiến thức pháp luật, phát huy sự tự tin, tinh thần trách nhiệm của các em trong việc tự bảo vệ bản thân trước những vấn đề xã hội đang tác động tiêu cực đến nhận thức và hành vi của học sinh hiện nay.

img_3971.jpg
Học sinh tham dự hội thi

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn nâng cao năng lực về bình đẳng giới cho cán bộ thực hiện Dự án 8
Sáng 2/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho đội ngũ giảng viên nguồn, cán bộ cấp huyện, xã năm 2024.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi “Bảo đảm an toàn và bình đẳng giới cho trẻ em trong nhà trường và gia đình”