Theo dõi trên

Hội thi các loại hình văn hóa dân gian Chăm

02/10/2016, 10:18 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng 1/10, Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm Bình Thuận (nằm ở xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình) đã khai mạc hội thi các loại hình văn hóa dân gian Chăm nhân dịp Tết Katê năm 2016. Tham gia có các nghệ nhân tay nghề giỏi, học sinh tiểu học ở các trường Chăm và người Chăm đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Các môn thi văn hóa dân gian gồm: thi nâng cao tay nghề thủ công truyền thống Dệt và Gốm; thi nắn bánh gừng và trang trí lễ vật dâng cúng Katê; thi viết chữ Chăm truyền thống nhanh và đẹp cho học sinh tiểu học và người trung niên 30 tuổi trở lên là dân tộc Chăm. Bên cạnh đó, Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm còn triển lãm 100 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật với chuyên đề “Sắc màu Bình Thuận” phục vụ công chúng thưởng lãm trong vòng 12 ngày (từ ngày 1/10 – 12/10), ra mắt giới thiệu 500 cuốn sách “Di tích và lễ hội của người Chăm Bình Thuận”. Thông qua hoạt động này nhằm tạo ra nhiều sản phẩm văn hóa du lịch mang nét đặc trưng riêng của đồng bào Chăm Bình Thuận, từ đó thu hút du khách tham quan, nghiên cứu, góp phần bảo tồn và phát huy vốn văn hóa phi vật thể truyền thống của dân tộc.

Dịp này, Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm Bình Thuận đã bổ sung trưng bày hoàn chỉnh 653 hiện vật gốc các loại có giá trị về niên đại văn hóa lịch sử qua sưu tầm, chuyển nhượng và hiến tặng của nhân dân.

                                                                                             
      Thi nắn bánh gừng
   
      Thi viết chữ Chăm truyền thống
   
   
      Thi viết chữ Chăm truyền thống nhóm tuổi học sinh tiểu học
   
      Thi làm gốm
   
      Thi dệt thổ cẩm
   
      Giới thiệu sách di tích và lễ hội của người Chăm Bình Thuận

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi các loại hình văn hóa dân gian Chăm