Theo dõi trên

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXIV: Sân chơi công nghệ thông tin cho thanh thiếu niên

27/04/2023, 05:49

Sau 24 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận đã thực sự trở thành nơi hội tụ, thử tài các tài năng công nghệ thông tin trẻ và là môi trường tốt để các em học sinh tiếp cận, làm quen, khám phá những thành tựu mà công nghệ thông tin (CNTT) mang lại, góp phần đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào thực tiễn.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận chính thức được tổ chức lần đầu vào năm 1999 với tên gọi Hội thi Tin học trẻ không chuyên tỉnh Bình Thuận. Từ năm 2008 (Hội thi lần thứ IX), phong trào học tập tin học của thanh thiếu nhi tại các địa phương trong tỉnh đã từng bước phát triển, Hội thi Tin học trẻ không chuyên tỉnh Bình Thuận được lấy tên gọi là Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận với sự tham gia của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Đài Phát thanh Truyền hình và Tỉnh đoàn.

tin-hoc-tre-1.jpg
Chị Trần Thị Hòa Xuân - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban tổ chức hội thi đến thăm, động viên các thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXIV năm 2023.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXIV năm nay tiếp tục được tổ chức với sự phân tầng kiến thức phù hợp với đối tượng học sinh, gồm các bảng A, B, C, tương ứng các đối tượng học sinh khối tiểu học, THCS, THPT và nội dung thi phần mềm sáng tạo dành cho các em học sinh đam mê nghiên cứu ứng dụng CNTT. Sau cuộc thi, căn cứ kết quả đạt được của các thí sinh, Ban tổ chức hội thi cấp tỉnh sẽ chọn, cử các em có thành tích tốt nhất của mỗi bảng để thành lập đội tuyển, tổ chức tập huấn cho các em tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc.

tin-hoc-tre-2.jpg
Các thí sinh bảng A tham gia hội thi.

Trải qua vòng loại do huyện, thị xã, thành phố và các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức sơ tuyển, vòng thi chung đã được tổ chức vào ngày 23/4 thu hút sự tham gia của 208 thí sinh, tăng 10 thí sinh so với Hội thi lần thứ XXIII năm 2022, đến từ 10 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. Trong đó có 88 thí sinh bậc tiểu học, 74 thí sinh bậc THCS, 46 thí sinh bậc THPT và 20 phần mềm sáng tạo tham gia dự thi.

tin-hoc-tre-bang-a.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải ở Bảng A.
tin-hoc-tre-bang-b.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải ở bảng B.

Sau 1 ngày thi nghiêm túc, Hội thi Tin học trẻ Bình Thuận lần thứ XXIV diễn ra thành công tốt đẹp, phần lớn các em có kỹ năng tốt, sử dụng thành thạo các kỹ thuật xử lý trên các phần mềm ứng dụng cơ bản, thể hiện khả năng tư duy và trí tưởng tượng phong phú, có tư duy thuật toán tốt, kiến thức lập trình vững vàng, sáng tạo trong lập trình giải các bài toán. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất bảng A cho 2 thí sinh là Khương Mạnh Đức - Trường tiểu học Phước Hội 4 (thị xã La Gi) và Trần Nguyễn Anh Khoa - Trường tiểu học Suối Kiết (Tánh Linh); giải nhất bảng B thuộc về Nguyễn Bá Minh Tâm - Trường THCS Gia Huynh (Tánh Linh); giải nhất bảng C thuộc về Lê Huy Phát - Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo; giải nhất phần mềm sáng tạo thuộc về Kiều Quang Huy - Trường THCS Hùng Vương (TP. Phan Thiết), và giải toàn đoàn được trao cho Thành đoàn Phan Thiết.

tin-hoc-tre-bang-c.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải ở Bảng C.
tin-hoc-tre-pmst.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh tham dự  cuộc thi phần mềm sáng tạo.

Chị Trần Thị Hòa Xuân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận là hoạt động thường niên. Trải qua 24 năm hình thành và phát triển, đây thực sự là sân chơi trí tuệ, bổ ích, rèn luyện các kỹ năng tin học, phát triển năng khiếu trong lĩnh vực CNTT cho học sinh. Nhờ đó đã phát hiện và bồi dưỡng những thí sinh tài năng trẻ, góp phần thúc đẩy, phát triển phong trào học tập tin học trong thanh thiếu niên, học sinh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ cho tỉnh.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội thi Tin học trẻ huyện Hàm Tân lần thứ II năm 2023
Huyện đoàn Hàm Tân phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi Tin học trẻ huyện Hàm Tân lần thứ II năm 2023 tại Trường tiểu học và THCS Tân Minh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXIV: Sân chơi công nghệ thông tin cho thanh thiếu niên