Theo dõi trên

Hơn 100 ngàn trẻ em được bổ sung vitamin A

06/06/2018, 09:39

BT- Hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2018, trong 2 ngày đầu của tháng 6, 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn đã cung cấp vitamin A cho trẻ em;  các bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng.

                
   Trẻ uống vitamin A.

Ghi nhận, nhiều trạm y tế tại Phan Thiết, trước 7 giờ sáng, các bà mẹ, cặp vợ chồng đã đưa con đến uống vitamin A. Chị Nguyễn Thị Hoa (Phú Trinh, Phan Thiết) cho biết: “Uống vitamin A có lợi cho trẻ. Sáng nay, tôi phải tranh thủ đưa con đến trạm sớm để được uống trước khi gửi trẻ và đi làm. 2 năm liền, con tôi  đều uống viên bổ sung vitamin A đúng lịch như khu phố thông báo”.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, trước đó, trung tâm phối hợp trung tâm y tế tuyến huyện có kế hoạch xây dựng các điểm uống và thống kê số lượng điểm uống phù hợp với từng địa bàn. 100% trạm y tế xã, phường, thị trấn đã cung cấp vitamin A cho trẻ em;  các bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng. Tại mỗi điểm uống, có ít nhất một cán bộ y tế tham gia cho trẻ uống vitamin A. Các năm trước, tỷ lệ trẻ uống vitamin A đạt trên 99%, đảm bảo tất cả trẻ trong độ tuổi được bổ sung vitamin A theo đúng chương trình.

Bà Nguyễn Thị Thơm, Phó khoa kiểm soát bệnh không lây nhiễm và dinh dưỡng (Trung tâm Y tế dự phòng Bình Thuận) cho biết: Đây là chương trình thường niên (miễn phí), tổ chức 2 đợt/ năm vào các ngày 1 - 2/6 và 1 - 2/12.  Sau 1 đợt uống,  trẻ bảo vệ trong vòng 6 tháng phòng ngừa các bệnh quáng gà, viêm phổi, suy dinh dưỡng và các bệnh liên quan khác kèm theo. Bà mẹ sau sinh cần uống vitamin A (200.000 UI) tiết qua đường sữa, bổ sung cho bé khi bú để bảo vệ bé trong 6 tháng tuổi đầu. Dự kiến, đợt 1/2018, hơn 100.000 trẻ em từ 6 – 60 tháng tuổi (đạt hơn 99%) và 11.905 bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng (đạt hơn 97%) được uống vitamin A liều cao dự phòng

Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bà Thơm khuyến cáo, bên cạnh việc uống vitamin A, các bà mẹ nên cho bé bú bằng sữa mẹ, xây dựng bữa ăn cân đối, sử dụng đa dạng các loại thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng hợp lý. Đó cũng là giải pháp quan trọng trong phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 100 ngàn trẻ em được bổ sung vitamin A