Theo dõi trên

Hơn 120 y, bác sĩ được tập huấn chẩn đoán, điều trị bệnh phổi mạn tính

10/11/2022, 15:20 - Lượt đọc: 834

BTO - Sáng 10/11, hơn 120 y, bác sĩ của các trạm y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh tham gia lớp tập huấn “Chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và hen phế quản” do Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Theo đó, nội dung của buổi tập huấn gồm triệu chứng lâm sàng của đợt cấp COPD, hậu quả của đợt cấp, các xét nghiệm cần làm, cách chẩn đoán xác định đợt cấp, dự phòng đợt cấp theo khuyến cáo; cách nhận biết cơn hen phế quản, chẩn đoán hen, cách dùng thuốc cắt cơn đường hít, cách điều trị hen phế quản nặng… Thông qua đó, các học viên cập nhật kiến thức để nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý COPD và hen phế quản.

hinh-tap-huan-benh-phoi.jpg

Được biết, COPD và hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở Việt Nam và trên thế giới. COPD gây biến chứng và tỷ lệ tử vong cao nếu phát hiện muộn. Giai đoạn 2015 - 2021, Bình Thuận có 2479 bệnh nhân điều trị nội trú về COPD, 12 trường hợp COPD tử vong; 238 bệnh nhân hen phế quản, 1 trường hợp hen phế quản tử vong. Cùng giai đoạn này, số lượng người được khám sàng lọc là 8.426 người ở 81 trạm y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh, thì phát hiện 732 người mắc COPD, 447 người bệnh hen phế quản, 147 người mắc hội chứng chồng lấp ACO.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ máy chạy thận nhân tạo tại Trung tâm y tế Hàm Tân
BTO-Ngày 23/10, Công ty cổ phần Thallo đã hỗ trợ Trung tâm y tế Hàm Tân 1 máy chạy thận nhân tạo.
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 120 y, bác sĩ được tập huấn chẩn đoán, điều trị bệnh phổi mạn tính