Theo dõi trên

Hơn 300 học sinh ở Mũi Né nhận quà và học bổng tại lễ khai trường

05/09/2023, 15:04

Cùng với các trường khác trên địa bàn tỉnh, sáng 5/9 thầy, cô và trò các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn phường ven biển Mũi Né (TP. Phan Thiết), nơi trọng điểm du lịch, đã khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

img_5996(1).jpg
Niềm vui  ngày khai trường của học sinh vùng biển Mũi Né

Toàn phường có hơn 5.000 học sinh ở ba cấp học, trong đó tiểu học có 2.372 em, với hơn 270 em có hoàn cảnh khó khăn. Theo thống kê, tại lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024, hơn 300 em học sinh, phần lớn có cha mẹ là ngư dân ở các cấp học trên địa bàn phường Mũi Né nhận được nhiều phần quà và học bổng, trong đó cấp tiểu học có hơn 270 em.

z4664372625228_13ed13ddf494e4fd8476f0d2c2fe4f4f.jpg
Nắm tay nhau đến trường

Không ít em trong số đó có hoàn cảnh đáng thương, như em Nguyễn Duy Tú Anh, học lớp 1A, Trường tiểu học Mũi Né 1. Mẹ em tàn tật liệt một chân đi lại khó khăn, cha làm nghề biển. “Những năm gần đây, biển không còn nhiều sản vật như trước kia, chồng tôi đi đánh bắt bữa có, bữa không, cuộc sống bấp bênh. Do vậy tôi nhận vải từ người có nhu cầu thêu mang về thêu để có thêm thu nhập…”, bà Nguyễn Duy Hải Trinh, mẹ bé Anh chia sẻ.

20230905_101656.jpg
Điều kiện gia đình của bé Nguyễn Duy Tú Anh (phải) thuộc diện khó khăn.

Với điều kiện hoàn cảnh như vậy, các cấp hội, đoàn thể, nhà trường đã đi vận động các mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ tiếp bước các em đến trường. Khoản hỗ trợ ấy là những phần quà, học bổng vừa được các trường trao cho các em tại lễ khai trường. Ngoài những phần quà ý nghĩa như vở, cặp sách thì còn có cả BHYT...

12

Cô Nguyễn Thị Kiều Linh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mũi Né 1, nơi có số học sinh đông nhất trong 4 trường tiểu học trên địa bàn Mũi Né cho biết: Toàn trường có 872 em học sinh, học ở 5 khối với 25 lớp học, trong đó có 5 lớp 1 với 177 em. Đa số học sinh ở đây đều là con em ngư dân, số ít làm nghề dịch vụ và ở nơi khác đến thuê nhà ở. Trước thềm khai giảng, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động học sinh ra lớp. Đồng thời vận động các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm hỗ trợ về mặt vật chất cho các em đến trường.

Đón các em vào lớp 1 tại Trường tiểu học Mũi Né 1 

Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên to lớn, giúp vun đắp thêm ước mơ trên con đường đến với tri thức của các em.

Cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, do đó cần sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội giúp các em thêm vững tin đến trường, để mỗi ngày đến lớp thực sự là niềm vui không chỉ riêng các em mà còn đối với từng thành viên trong mỗi gia đình ngư dân nghèo.

NINH CHINH

Bài liên quan
Trường THPT Bùi Thị Xuân mở phòng trưng bày lịch sử
BTO-Mới đây, có dịp về dự Hội nghị chuyên đề môn lịch sử cấp THPT do Sở GD&ĐT Bình Thuận tổ chức, chúng tôi được các thầy cô giáo Trường THPT Bùi Thị Xuân (Mũi Né, Tp. Phan Thiết) mời đến tham quan phòng trưng bày tư liệu lịch sử vừa được đưa vào sử dụng để phục vụ việc dạy và học của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 300 học sinh ở Mũi Né nhận quà và học bổng tại lễ khai trường