Theo dõi trên

Hơn 5.000 phụ nữ Colombia mang thai nhiễm virus Zika

14/02/2016, 09:15

Theo thông báo của Viện sức khỏe quốc gia Colombia, nước này có 31.555 ca bệnh virus Zika, trong đó có 5.013 phụ nữ mang thai.

Đây là báo cáo của Viện sức khỏe quốc gia Colombia vào hôm 13/2 khi dịch do virusgây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh tiếp tục lây lan nhanh chóng trên toàn châu Mỹ.

                
      
         Virus Zika lây truyền qua loại muỗi Aedes aegypti thường được biết    đến là vật trung gian truyền nhiễm bệnh sốt vàng da. (Ảnh minh    họa/Getty).

Theo thông báo của Viện sức khỏe quốc gia Colombia, nước này có  31.555 ca bệnh virus Zika, trong đó có 5.013 phụ nữ mang thai. Trước tốc độ gia tăng rất nhanh của virus Zika, khi chỉ trong vòng 2 tháng đã có gần 40 nước có dịch bệnh này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra một số khuyến cáo đối với phụ nữ và phụ nữ mang thai.

Theo đó, phụ nữ đang mang thai hoặc có kế hoạch mang thai cần áp dụng các biện pháp phòng tránh muỗi truyền bệnh đốt để tự bảo vệ mình không bị nhiễm virus Zika. Khi phụ nữ mang thai bị nhiễm virus Zika thì phải đến cơ sở y tế để được tư vấn và được chăm sóc thai cẩn thận. 

Các chuyên gia cũng cho hay, virus Zika tiềm ẩn nguy cơ truyền từ mẹ sang con khi sinh. Mặc dù điều này chưa được chứng minh nhưng phụ nữ mang thai có triệu chứng nhiễm virus Zika nên đến cơ sở y tế để được theo dõi chặt chẽ tình trạng phát triển thai nhi.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 5.000 phụ nữ Colombia mang thai nhiễm virus Zika