Theo dõi trên

Hơn 61 triệu đồng giúp đỡ cháu Thiên An 4 tháng tuổi bị xơ gan

03/06/2022, 11:18

Ngày 2/6, đại diện Báo Bình Thuận đã trao thêm số tiền 5,5 triệu đồng của bạn đọc Văn Trí Minh và một cán bộ ở Báo Bình Thuận hỗ trợ cháu Thiên An 4 tháng tuổi bị xơ gan ở xã Phan Hiệp, Bắc Bình. Chị Lâm Minh Bích Thoa là mẹ của cháu Thiên An đã nhận số tiền trên.

Cháu An là nhân vật trong bài viết “Cháu Thiên An mong có cơ hội được cứu sống” đăng trên Báo Bình Thuận online vào ngày 19/4. Cháu An con gái thứ hai của chị Thoa hiện được 4 tháng tuổi đang mắc căn bệnh hiểm nghèo. Cả hai vợ chồng làm công nhân ở Bình Dương, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Khi sinh ra cháu An bình thường, được hai tháng tuổi thì da mỗi ngày vàng đi, đi ngoài phân bạc, môi, mắt cũng chuyển sang vàng. Gia đình đưa cháu đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh) chẩn đoán bị teo đường mật, xơ gan. Các bác sĩ Bệnh viện chỉ định, cháu An nằm trong danh sách bệnh nhi cần khẩn cấp ghép gan. Tuy nhiên, chi phí dự kiến sau khi trừ bảo hiểm y tế, gia đình vẫn phải chi trả số tiền 400 triệu đồng đã vượt quá khả năng của gia đình.

Sau khi bài báo đăng tải bạn đọc đã gửi tiền hỗ trợ cháu An thông qua “Quỹ tấm lòng vàng” của Báo Bình Thuận với tổng số tiền là 16,3 triệu đồng, ngoài ra gia đình cháu An cho biết các mạnh thường quân đã đến nhà hỗ trợ trực tiếp thêm 45 triệu đồng.

Đại diện Báo Bình Thuận trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho cháu An

Thay mặt gia đình, chị Thoa xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm và bạn đọc Báo Bình Thuận đã ủng hộ, giúp cháu An có thêm cơ hội được điều trị căn bệnh hiểm nghèo.

.

T.D


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao hơn 10,8 triệu đồng cho cháu An 4 tháng tuổi bị xơ gan
BTO - Ngày 5/5, chị Lâm Minh Bích Thoa ở xã Phan Hiệp, Bắc Bình đã nhận số tiền 10,85 triệu đồng của bạn đọc Báo Bình Thuận hỗ trợ thông qua "Quỹ Tấm lòng vàng" của Báo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 61 triệu đồng giúp đỡ cháu Thiên An 4 tháng tuổi bị xơ gan