Theo dõi trên

Hơn 970 thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo hoàn thành kỳ thi

05/06/2024, 16:17

BTO-Chiều 5/6, thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã hoàn thành các bài thi môn chuyên cuối cùng. Như vậy, sau 1,5 ngày (chiều 4/6 và ngày 5/6), hơn 970 thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo đã hoàn thành kỳ thi.

Cụ thể, trong chiều 4/6, thí sinh đã dự thi môn chuyên lí, hoá, sử; sáng ngày 5/6 thí sinh dự thi môn chuyên toán, ngữ văn, sinh học và chiều 5/6 thí sinh dự thi môn chuyên tiếng Anh, tin học, địa lý. Thời gian làm bài mỗi môn 150 phút bằng hình thức tự luận. Sau khi kết thúc các môn thi chuyên, nhiều giáo viên và thí sinh nhận định đề thi các môn chuyên năm nay hay, cấu trúc quen thuộc, kiến thức nâng cao, tính phân hóa cao, phù hợp với đặc thù tuyển sinh vào trường chuyên của tỉnh.

b0fb8a60-dfe6-4914-ae51-c6c9d45ffefb.jpeg
Thí sinh thảo luận đề thi

Đề sử khá dễ, có trong chương trình lớp 9 nhưng đòi hỏi thí sinh nắm vững kiến thức, hiểu được ý nghĩa lịch sử từng sự kiện. Trong đó, nhiều giáo viên và thí sinh cho rằng đề thi sử năm nay có câu vận dụng kiến thức thực tế rất hay: “Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đã gợi lên cho em suy nghĩ gì về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với việc tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc. Qua đó, thí sinh được thể hiện trách nhiệm bản thân trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tương tự, đề thi các môn chuyên lí, sinh học, ngữ văn cũng được thí sinh nhận xét “dễ thở”.

7fe5edfe-74b9-4648-8d0d-5cea37804bb7.jpeg
Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo hoàn thành kỳ thi

Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi chuyên hoá và toán năm nay khó, có tính phân hoá cao. Em Phương Uyên - Thí sinh dự thi chuyên hoá cho biết: “Đề thi chuyên hóa năm nay khó hơn so năm ngoái, nặng về lý thuyết, có tính phân hoá cao, trong đó có nhiều câu hỏi lạ em chưa ôn nên không làm được”. Em Cao Gia Huy - Thí sinh dự thi chuyên toán chia sẻ: “So với năm ngoái, đề thi chuyên toán năm nay khó hơn, độ phân hoá cao nên em làm bài không được tốt lắm”.

Điểm mới của đề thi tiếng Anh năm nay có phần thi nghe, đề thi cũng phù hợp với yêu cầu tuyển sinh của trường chuyên khi phần từ vựng và ngữ pháp đều đòi hỏi chuyên sâu… Còn môn chuyên tin học năm nay thí sinh thi theo hình thức lập trình trên máy vi tính thay vì thi môn toán như trước đây.

ee4070b2-df77-424b-819f-79fec2f744ff.jpeg
Thí sinh phấn khởi hoàn thành kỳ thi

Được biết, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo năm học 2024 - 2025 là 11 lớp chuyên với 385 học sinh. Trong đó, 7 môn chuyên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, tin học) mỗi môn 1 lớp, riêng môn tiếng Anh và ngữ văn mỗi môn 2 lớp, mỗi lớp 35 học sinh. Xét tuyển vào lớp chuyên, chỉ xét tuyển đối với thí sinh đủ điều kiện dự thi, đủ điều kiện được dự xét tuyển sinh và điểm các bài thi đều đạt từ 3,0 điểm trở lên. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên (ĐXTCh) được tính theo công thức sau: ĐXTCh = Điểm bài thi (ĐBT) Toán + ĐBT Ngữ văn + ĐBT tiếng Anh + ĐBT môn chuyên x 2. Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

Như vậy, sau 3 ngày (3,4,5/6) tổ chức, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT không chuyên và chuyên đã diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, khách quan, không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi. Dự kiến công tác chấm thi sẽ hoàn thành trước ngày 20/6/2024 và công tác xét tuyển, tuyển sinh lớp 10 các trường THPT không chuyên và chuyên Trần Hưng Đạo sẽ hoàn thành trước ngày 22/6/2024.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thí sinh phấn khởi hoàn thành ngày thi đầu tiên vào lớp 10 công lập
Hôm qua 3/6, các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025 đã hoàn thành 2 môn thi ngữ văn (buổi sáng) và tiếng Anh (buổi chiều). Theo ghi nhận, ngày thi đầu tiên của kỳ thi diễn ra thuận lợi, đảm bảo an toàn, đúng quy chế thi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 970 thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo hoàn thành kỳ thi