Theo dõi trên

Họp báo định kỳ tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

25/07/2022, 18:07

BTO-Chiều 25/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã chủ trì buổi họp báo định kỳ tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và thông tin những vấn đề báo chí quan tâm. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết cùng cơ quan thường trú thông tấn, báo chí trung ương và các phóng viên báo, đài địa phương.

6 tháng đầu năm, kinh tế của tỉnh phục hồi khá trên cả 3 trụ cột về công nghiệp, du lịch và nông nghiệp, trong đó du lịch là ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid - 19 đã có bước phục hồi khá nhanh. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm tăng 6,44% ( trong đó dịch vụ tăng 9,76%). Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện hơn 19.000 tỷ đồng, đạt 50,9% kế hoạch năm, tăng 8,4% so cùng kỳ năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước thực hiện 370,4 triệu USD, tăng 27,8% so cùng kỳ…

z3593253200565_d3280ee6f9f12968abb2d05f471cd0e4.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên đã hỏi nhiều vấn đề dư luận quan tâm như: cách khắc phục các sai phạm, yếu kém trong quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai tại Bình Thuận; UBND tỉnh có chính sách gì hỗ trợ ngư dân trước tình trạng giá xăng dầu tăng cao như hiện nay.
Ngoài ra, các phóng viên còn quan tâm về tình hình rác thải, vệ sinh môi trường tại Khu du lịch Quốc gia Mũi Né; các dự án chậm triển khai trên địa bàn; công tác chuẩn bị đăng cai Năm du lịch quốc gia tại Bình Thuận vào năm 2023… Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã lần lượt trả lời thẳng thắn các câu hỏi của phóng viên, cũng như trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề báo chí quan tâm.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của cơ quan báo chí thời gian qua, đã góp phần giúp tỉnh tháo gỡ khó khăn và thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội những tháng đầu năm.
Qua những thông tin được cơ quan báo chí phản ánh, đã giúp UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo kiểm tra, xử lý và giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc, được dư luận quan tâm.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí thời gian tới tiếp tục quan tâm, đồng hành giúp cho tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin về những hoạt động, chủ trương, chính sách của tỉnh, nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

z3593264799054_6103766abd76cd4ec28d6aeabf7f37a3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá cao những đóng góp tích cực của cơ quan báo chí thời gian qua

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền các hoạt động như kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; công tác tiêm vắc – xin Covid – 19; các hoạt động xúc tiến đầu tư, các nhiệm vụ, giải pháp tái cơ cấu nền kinh tế, thúc đẩy các ngành phát triển nhất là 3 trụ cột. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất…

z3593258673351_d0bea068adeb8d72d697d5c455639667.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu tại buổi họp báo

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các cơ quan báo chí cần cân nhắc, hạn chế đưa tin những vụ việc nhạy cảm, tăng cường đưa nhiều thông tin về gương người tốt, việc tốt, đẩy mạnh tuyên truyền theo định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin Truyền thông, nhằm góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân, ý thức chấp hành pháp luật, cùng nhau thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần phối hợp, chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách kịp thời, công khai, minh bạch, chính xác theo đúng quy định Luật Báo chí. Những vấn đề được cơ quan báo chí quan tâm, trao đổi trong cuộc họp báo, đề nghị các sở, ngành, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cần có giải pháp khắc phục phù hợp, chính xác.

MINH VÂN, ẢNH: N. LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp báo nội dung kỳ họp thứ 5 -  HĐND tỉnh, khóa XI
BTO- Chiều 26/11, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức họp báo, thông báo về nội dung kỳ họp thứ 5 - HĐND tỉnh, khóa XI. Tham dự có lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo, đài địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo định kỳ tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm