Theo dõi trên

Họp cán bộ làm công tác coi thi

06/07/2022, 14:20

BTO-Sáng nay (6/7), cán bộ làm công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã có mặt tại các điểm thi để được quán triệt về Quy chế và triển khai các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ coi thi.

Tại các điểm thi, các cán bộ làm công tác coi thi đã được nghe lãnh đạo điểm thi triển khai quy trình tổ chức coi thi và thông báo về việc phân công nhiệm vụ từng thành viên. Theo đó, cán bộ coi thi phải có mặt đúng giờ tại điểm thi để làm nhiệm vụ; trong khi thực hiện nhiệm vụ coi thi không được mang các thiết bị thu phát thông tin, không được làm việc riêng, không được hút thuốc, không được sử dụng đồ uống có cồn. 

Ngoài ra, cán bộ coi thi được triển khai các vấn đề về nghiệp vụ coi thi như cách đánh số báo danh, gọi tên thí sinh vào phòng thi, kiểm tra đề thi còn niêm phong và phát đề thi, thu bài thi….Trong ngày làm thủ tục thi cho thí sinh, cán bộ coi thi hướng dẫn, ghi nhận những sai sót (nếu có) của thí sinh và điểm thi tổng hợp báo cáo về Hội đồng thi để giải quyết kịp thời cho thí sinh.

Đặc biệt, các cán bộ coi thi được quán triệt trong quá trình làm nhiệm vụ nếu có thí sinh vi phạm kỷ luật thì phải lập biên bản xử lý theo đúng quy định; nếu có tình huống bất thường phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi giải quyết. Cán bộ coi thi phải bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lọt đề thi ra ngoài phòng thi…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bình Thuận thành lập một Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì và 27 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn với 12.778 thí sinh đăng ký dự thi. Cho đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, phòng chờ cho thí sinh và phòng thi dự phòng với những trường hợp liên quan đến dịch Covid – 19.

Hệ thống camera giám sát xung quanh khu vực sân trường, hành lang khu vực thi, phòng lưu trữ đề thi, bài thi được lắp đặt theo đúng quy định, đảm bảo vận hành bình thường. Các đơn vị cũng làm việc với ngành Điện lực để kiểm tra, rà soát thiết bị điện, đảm bảo không xảy ra sự cố trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. 

Công tác phòng chống dịch Covid – 19 được các điểm thi thực hiện theo đúng quy định. Công tác in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi được đảm bảo nghiêm ngặt, an toàn tuyệt đối theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Được biết, trong kỳ thi này Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều động hơn 2.070 lãnh đạo, cán bộ và nhân viên tham gia vào các khâu của kỳ thi. Trong đó, có 1.915 người trong ngành giáo dục, còn lại là lực lượng phối hợp.

e4659434-aaa7-40f0-9dfd-ef2732a4e306.jpeg
Họp cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu

 

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh
BTO - Sáng 5/7, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 20 năm (2/7/2002 – 2/7/2022) thành lập Hội và trao học bổng cho học sinh là con em gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp cán bộ làm công tác coi thi