Theo dõi trên

Họp cán bộ làm công tác thi tại điểm thi

27/06/2023, 10:42

Đúng 8 giờ sáng nay (27/6), tất cả cán bộ làm công tác thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại 27 điểm thi trong tỉnh đã đến điểm thi để được quán triệt về Quy chế và triển khai các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ coi thi.


Tại đây, trưởng điểm thi đã rà soát danh sách cán bộ làm công tác thi tại điểm thi. Đồng thời, triển khai quy trình tổ chức coi thi và thông báo về việc phân công nhiệm vụ từng thành viên. Theo đó, cán bộ coi thi phải có mặt đúng giờ tại điểm thi để làm nhiệm vụ; trong khi thực hiện nhiệm vụ coi thi không được mang các thiết bị thu phát thông tin, không được làm việc riêng, không được hút thuốc, không được sử dụng đồ uống có cồn. Đối với trưởng điểm thi, chịu trách nhiệm tổ chức thu thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ tại điểm thi ngay trước mỗi buổi thi và chịu trách nhiệm lưu giữ, bảo quản các thiết bị này trong suốt thời gian diễn ra buổi thi với sự phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn của công an.
Trưởng điểm thi phải bố trí địa điểm bảo đảm an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25 m để bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng không được phép mang vào phòng thi theo quy định của quy chế thi. Khi gọi thí sinh vào phòng thi, cán bộ coi thi kiểm tra các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi theo quy định.

ca6de0d5-1b96-442f-a6b0-bd7e484a73ed.jpeg
Điểm thi Trường THPT Phan Thiết họp cán bộ làm công tác coi thi

Ngoài ra, cán bộ coi thi được triển khai các vấn đề về nghiệp vụ coi thi như cách đánh số báo danh, gọi tên thí sinh vào phòng thi, kiểm tra đề thi còn niêm phong và phát đề thi, thu bài thi… Trong ngày làm thủ tục thi cho thí sinh, cán bộ coi thi hướng dẫn, ghi nhận những sai sót (nếu có) của thí sinh và điểm thi tổng hợp báo cáo về Hội đồng thi để giải quyết kịp thời cho thí sinh.
Đặc biệt, các cán bộ coi thi được quán triệt trong quá trình làm nhiệm vụ nếu có thí sinh vi phạm kỷ luật thì phải lập biên bản xử lý theo đúng quy định; nếu có tình huống bất thường phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi giải quyết. Cán bộ coi thi phải bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lọt đề thi ra ngoài phòng thi…

08447962-3037-4142-a39e-b5807dc7c103.jpeg
Cán bộ làm công tác thi được quán triệt về Quy chế và triển khai các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ coi thi

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều động hơn 2.000 lãnh đạo, cán bộ và nhân viên tham gia vào các khâu của kỳ thi.
14 giờ chiều nay (27/6), thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

T.THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan

Đưa đề thi và cán bộ làm công tác thi đến đảo Phú Quý an toàn
BTO-Ngày 25/6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã vận chuyển đề thi và đưa 32 cán bộ làm công tác thi phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 từ đất liền ra đến đảo Phú Quý an toàn bằng phương tiện tàu cao tốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp cán bộ làm công tác thi tại điểm thi