Theo dõi trên

Hungary: Triệt phá mạng lưới website thông tin giả về dịch bệnh corona

09/02/2020, 11:01

BTO- Cảnh sát Hangary cho biết, họ vừa phá vỡ một mạng lưới website chuyên đưa thông tin giả về dịch bệnh corona. Điển hình, mạng lưới này đã đăng tải nhiều người chết liên quan đến virus corona, trong khi cho đến nay chưa có báo cao chính thức nào từ chính quyền Hungary về tình trạng lây nhiễm virus chết người corona.

Theo đó cảnh sát nghi một cặp nam nữ đã điều khiển hàng chục cổng thông tin  điện tử giả mạo và liên kết với nhiều trang mạng xã hội đăng tải thông tin  người chết và nhiễm virus corona. Ngoài ra còn đăng tải nhiều bài viết với các tiêu đề giật gân về bệnh dịch để thu hút lương truy cập nhằm tăng doanh thu quảng cáo. Chẳng hạn một tiêu đề bài báo đang trên một trong những trang mạng xã hội: Một phụ nữ Hungary gục chết ở thủ đô Budapest do viruscorona.

Cảnh sát cho biết, khi đột kích vào các địa điểm hoạt động của bọn chúng  đã thu giữ được nhiều thiết bị máy tính.

Thông tin thêm, dịch bệnh corona vẫn đang hoành hành chưa có dấu hiệu giảm, sáng nay 9/2 nhiều trang mạng trong và ngoài nước đưa tin, số người chết vì dịch bệnh đã tăng lên 803 người. Cụ thể, NHK – một trang mạng của kênh truyền hình Nhật Bản đưa tin, thêm 81 người chết mới nâng tổng số người chết vì virus này cho đến nay đã lên đến hơn 800 người, vượt xa con số người chết vì dịch SARS xảy ra năm 2003. Các trang mạng của Anh cho biết đã đưa tất cả các công dân của mình ở Trung Quốc về nước trên chuyến bay cuối cùng hôm 8/2. Công ty du thuyền Royal Caribbean của Mỹ đã không tiếp nhận khách Trung Quốc từ Hồng Kông, Ma Cau,... lên các du thuyền.

Ninh Chinh (The Straits times & NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hungary: Triệt phá mạng lưới website thông tin giả về dịch bệnh corona