Theo dõi trên

Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản

26/10/2023, 05:00

Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa phối hợp Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi Thú y đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản và nâng cao kỹ thuật nuôi tại 3 vùng nuôi thủy sản tập trung của tỉnh.

Theo đó, các buổi tập huấn đã diễn ra tại xã Võ Xu– Đức Linh (nuôi nước ngọt); xã Sơn Mỹ - huyện Hàm Tân (nuôi nước lợ) và huyện Phú Quý (nuôi biển). Tại đây, các chuyên gia đầu ngành về nuôi trồng thủy sản đã triển khai các nội dung như: Hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh và tuyên truyền phổ biến các quy định về nuôi biển; Các biện pháp, kỹ thuật cũng như cách phòng, chống dịch bệnh cho thủy sản nước mặn, lợ. Ngoài ra, bà con nuôi trồng thủy sản ở các địa phương còn được tuyên truyền Luật Thủy sản 2017, Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh động vật thủy sản.

z4812277755534_cbe2d3fd6d0dec974f529a5a0fa8770e.jpg
Buổi tập huấn tại Phú Quý.
z4812277742201_9171aeb0b71681d30e7b81d54fe0780d.jpg
Giúp bà con đang nuôi trồng thủy sản giảm chi phí, thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Đặc biệt, là các giải pháp kỹ thuật nâng cao tỷ lệ sống và biện pháp quản lý sức khỏe, cách phòng, trị bệnh vật nuôi thủy sản; Những bệnh thường gặp và giải pháp phòng, trị bệnh trên vật nuôi thủy sản nước ngọt… Bên cạnh đó, các chuyên gia còn giới thiệu một số mô hình ứng dụng công nghệ, thiết bị trong nuôi thủy sản nước lợ, nước mặn đạt hiệu quả các ở các tỉnh, thành khác. Qua đó, giúp bà con đang nuôi trồng thủy sản ở các vùng trọng điểm trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm kiến thức, có thể ứng phó kịp thời khi vùng nuôi gặp sự cố, tạo môi trường thuận lợi cho thủy sản phát triển, nâng cao sức đề kháng cho thủy sản. Từ đó, giúp ngưới nuôi đầu tư sản xuất hiệu quả, giảm chi phí, thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
50 cơ sở được cấp giấy xác nhận đăng ký nuôi trồng thủy sản
BTO-Đến nay, Chi cục Thủy sản đã tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy xác nhận đăng ký nuôi trồng cho 50/629 cơ sở nuôi trồng thủy sản trong toàn tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thủy sản