Theo dõi trên

Hướng dẫn cách để chọn nghề nghiệp phù hợp

28/12/2023, 05:51

Trường Đại học Phan Thiết (UPT) vừa tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp năm 2024 và Lễ kết nghĩa tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Đoàn tuyển sinh UPT gồm có PGS.TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng các trưởng, phó các phòng khoa tham gia tư vấn. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có thầy Võ Hoài Khiêm – Hiệu trưởng, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và toàn thể học sinh khối 12.

Tại chương trình PGS.TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết đã có phần giới thiệu tổng quan đến toàn thể học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai về quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu nổi bật UPT đã đạt được trong nhiều năm liền. Với nhiều chính sách tuyển sinh, học phí, học bổng nhân văn, thiết thực, Trường Đại học Phan Thiết có thể trở thành một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất của học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nói riêng và học sinh Bình Thuận nói chung trong kỳ tuyển sinh năm 2024.

screenshot_1703717558.png

Ngoài chia sẻ tầm quan trọng của việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Đoàn tuyển sinh UPT cũng hướng dẫn cho các em học sinh một số mẹo nhỏ để có thể xác định mức độ phù hợp của bản thân với từng lĩnh vực nghề nghiệp nhất định, từ đó dễ dàng hơn trong việc chọn trường, chọn nghề sau khi tốt nghiệp bậc THPT. Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng được đoàn tuyển sinh giới thiệu các hoạt động, phong trào Đoàn hội tiêu biểu của UPT. Với sự liên kết hợp tác đa dạng từ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh Bình Thuận, theo học tại UPT, học sinh sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển bản thân và tìm kiếm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp ra trường…

Đại diện Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, thầy Võ Hoài Khiêm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, qua chương trình tư vấn này, các em học sinh toàn trường đã có thể phần nào hình thành được những định hướng đúng đắn cho quá trình học tập và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Trường Đại học Phan Thiết và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tiến hành ký kết nghĩa. Hai đơn vị sẽ đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh; tổ chức các hoạt động học thuật, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, kết nối - phục vụ cộng đồng xuyên suốt năm học 2023 - 2024. Trường Đại học Phan Thiết dành tặng 1 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng vào quỹ học bổng khuyến học của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập.

HỒNG CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khơi dậy đam mê sáng tạo khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học
Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh được Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm mục đích khuyến khích học sinh ứng dụng sáng tạo kiến thức đã học được vào giải quyết các vấn đề của cuộc sống.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn cách để chọn nghề nghiệp phù hợp