Theo dõi trên

Hướng dẫn cách ly y tế các F1 là sản phụ, người chăm sóc và trẻ em dưới 5 tuổi

30/06/2021, 15:18

BTO- Để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo an toàn, thuận lợi trong sinh hoạt cho các đối tượng F1 là sản phụ, người chăm sóc sản phụ và trẻ em dưới 5 tuổi trong thời gian thực hiện cách ly y tế tại nhà. Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP Phan Thiết vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố tham mưu UBND TP. Phan Thiết ra quyết định các trường hợp thuộc đối tượng cách ly y tế tại nhà. Chỉ đạo, hướng dẫn các Trạm Y tế tham mưu UBND các phường, xã trong quá trình tổ chức thực hiện cách ly tại nhà khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng chống dịch Covid - 19 đối với các đối tượng F1 là sản phụ, người chăm sóc sản phụ và trẻ em dưới 5 tuổi.

 Cụ thể, thời gian cách ly là 21 ngày; giám sát y tế và lấy mẫu xét nghiệm; hướng dẫn công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường trong thời gian cách ly tại nhà; những yêu cầu cần thực hiện trong quá trình cách ly tại nhà; hướng dẫn thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải y tế theo quy định.

Đối với UBND các phường, xã tiến hành rà soát lại điều kiện cách ly tại nhà đối với 75 trường hợp và chỉ cho phép thực hiện cách ly tại nhà khi đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly. Sau khi kiểm tra, UBND các phường, xã xác nhận đủ điều kiện thực hiện cách ly y tế tại nhà. Chỉ đạo các Trạm Y tế địa phương thực hiện nghiêm việc quản lý; giám sát y tế; thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải y tế đối với người được cách ly.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn cách ly y tế các F1 là sản phụ, người chăm sóc và trẻ em dưới 5 tuổi