Theo dõi trên

Hướng ra biển

03/05/2024, 05:09

5 ngày nghỉ lễ trôi qua, điểm lại các thông tin trên các báo có thể thấy, các bãi biển trên địa bàn cả nước đông nghịt du khách. Từ Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đồ Sơn (Hải Phòng), Bãi trước, Bãi sau (Vũng Tàu) đến Đồi Dương (Phan Thiết) mọi người đổ xô ra biển.

Kỳ nghỉ lễ dài ngày, thời tiết lại nóng gay gắt nên nhiều du khách chọn điểm đến vui chơi, nghỉ dưỡng ở biển là điều dễ hiểu. Nếu như Sầm Sơn chuẩn bị cho đêm khai mạc lễ hội du lịch biển, dọc bãi tắm “ken đặc” người về nghỉ ngơi, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật, màn bắn pháo hoa đặc sắc. Còn với chủ đề “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”, Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 4/5, với nhiều hoạt động, như: Biểu diễn nghệ thuật đường phố; giải golf du lịch mở rộng; lễ hội ẩm thực Đồi Rồng; trình diễn diều nghệ thuật. Hai bãi biển nổi tiếng phía Bắc nước ta khách du lịch “ken kín”, đã nói lên nhu cầu đi du lịch tránh nóng được nhiều người lựa chọn.

image15.jpg
Lễ hội thả diều - Hello Sunny.

Tại Phan Thiết, du khách từ khắp nơi tiếp tục đổ về thành phố biển này cũng không ít. Mặc dù nắng nóng nhưng du khách vẫn tham quan và tắm biển rất đông tại các bãi biển như: Hòn Rơm, Mũi Né, Hàm Tiến, đá Ông Địa, Đồi Dương, Thương Chánh và Tiến Thành. Nhiều hoạt động vui nhộn trên biển diễn ra với các chủ đề “Vui hè tuyệt vời cùng Lễ hội thả diều - Hello Sunny lần thứ 10 năm 2024”. Các resort ở Mũi Né giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.

Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet đã mang lại cảm giác khoan khoái, thư giãn trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Các bãi tắm Đồi Dương, bãi tắm Đá Ông địa rất nhiều du khách tham quan, chụp ảnh, tắm biển. Các điểm ăn uống trên bãi tắm rất đông người dân ngồi thưởng thức nước uống, món ăn đặc sản địa phương. Theo Ban quản lý khu du lịch Đồi Dương- Tiến Thành (Phan Thiết), trong 5 ngày nghỉ lễ lượng khách đến vui chơi giải trí và tắm biển ước khoảng 60.000 lượt. Nếu như những năm trước đây, các khách sạn chủ yếu tập trung đón khách đi theo đoàn thì năm nay khách lại tập trung vào các nhóm gia đình từ 4 - 5 người. Với những thắng cảnh còn hoang sơ, yên tĩnh và giá phòng, dịch vụ ổn định, khu du lịch Tiến Thành ngày càng được du khách trong và ngoài nước chọn làm địa chỉ tham quan, nghỉ dưỡng khi đến Phan Thiết.

Trong khi đó đảo Phú Quý đón khoảng 7.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Hầu hết khách sạn, nhà nghỉ và homestay trên đảo đều đã được du khách đặt không còn chỗ. Các bãi biển Tân Hải, Cam Bình (La Gi), Tân Thuận, hải đăng Kê Gà (Hàm Thuận Nam) lượng khách đến vui chơi, giải trí, tắm biển tăng mạnh trong đợt nghỉ lễ vừa qua. Điều này cho thấy, nhu cầu đi du lịch, hướng về biển của du khách trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt là điều thỏa đáng.

Qua sự kiện này cũng cho thấy, ngành du lịch tỉnh nhà đã có sự chuẩn bị chu đáo, chỉ đạo các khu du lịch, resort, ban quản lý các khu du lịch, cơ sở kinh doanh… đã đáp ứng được nhu cầu cho du khách đến tham quan. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp Bình Thuận ước đón 220.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng khoảng 25% so với năm 2023; công suất phòng bình quân khoảng 75 - 95%. Đa số là khách du lịch nội địa đến từ Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh... Các hoạt động về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, cứu nạn, cứu hộ, công tác quản lý nhà nước được quan tâm và chủ động triển khai sớm đảm bảo tốt môi trường du lịch, giữ được chữ tín trong lòng du khách và hình ảnh điểm đến của du lịch Bình Thuận.

TUẤN KHÔI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lại thêm huyền thoại về “kho báu” quân đội Nhật chôn giấu
Không phải là trò đùa “cá tháng tư”. Đầu tháng 4 này, nhiều tờ báo ở TP. Hồ Chí Minh như Pháp Luật, Thanh Niên, Tuổi Trẻ… đồng loạt đưa tin: Một người xin đào “kho báu” 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty (TP. Phan Thiết).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng ra biển