Theo dõi trên

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

02/03/2016, 16:17

 BTO- Ngày 17/2/2016, Bộ Công thương đã có văn bản gởi đến UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016.

Năm 2013, 2014 và 2015, Chiến dịch Giờ Trái đất đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trên cả nước đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Sự kiện Giờ Trái đất năm 2016 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 19/3/2016 (theo giờ địa phương) trên toàn thế giới.

 Năm 2012, Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối điều phối các hoạt động của Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam với hàng loạt các hoạt động lồng ghép với hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Năm 2016, đánh dấu 10 năm ngày phát động chiến dịch Giờ trái đất trên toàn cầu, được kì vọng sẽ đạt được bước tiến lớn trong việc nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm nay, Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với nhiều hoạt động truyền thông được tổ chức trong tháng 3/2016  nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia vào Chiến dịch. Mỗi một hành động nhỏ của người dân như: tắt, không sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, khóa vòi nước khi không sử dụng, đóng kín cửa khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ,... sẽ tạo ra ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu các tác động do biến đổi khí hậu gây nên. 

Sự kiện Giờ Trái đất lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Sydney –Australia vào ngày 31/3/2007 với  2,2 triệu người và 2.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới tự nguyện tắt đèn trong vòng 1 giờ để hưởng ứng chiến dịch. Đến nay, chiến dịch này đã thật sự lan tỏa và tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cộng đồng quốc tế. Hàng loạt  chương trình hành động thiết thực đã được tổ chức và đạt được những kết quả tích cực, góp phần không nhỏ vào nỗ lực chung trong việc giảm tác động của biến đổi khí hậu.

Chiến dịch giờ Trái đất không chỉ là một sự kiện kêu gọi mọi người tắt điện trong vòng 1 giờ, mà còn là một lễ hội mang tính toàn cầu thể hiện sự chung tay của người dân ở các quốc gia trên thế giới trong việc bảo vệ hành tinh, giữ gìn sự sống cho thế hệ tương lai.  

P.Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016