Theo dõi trên

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc tại các trường học

21/04/2022, 15:41

BTO- Bằng nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích, nhiều trường học ở Bình Thuận đã đồng loạt hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), góp phần lan tỏa tình yêu với từng trang sách trong học sinh, sinh viên.

Với việc tổ chức linh hoạt, đa dạng, phù hợp điều kiện của từng đơn vị trường học, “Ngày hội đọc sách” đã được rất nhiều học sinh và giáo viên đón nhận với thái độ vui vẻ, thích thú, hào hứng. Cụ thể tại Trường THCS Hải Ninh 2 (Bắc Bình), Liên đội phối hợp thư viện trường tổ chức trưng bày - xếp sách nghệ thuật, tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, quyên góp sách...

Trong ngày hội, các em được giới thiệu sách viết về quá trình đấu tranh và phát triển của quê hương Bắc Bình. Từ đó tự tìm hiểu và khắc sâu hơn chặng đường lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, bồi dưỡng tình cảm yêu quê hương đất nước, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành người công dân tốt xây dựng đất nước.

Còn tại Trường tiểu học Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam) lại tổ chức trưng bày sách ngoài sân trường, tạo không gian thoáng mát, rộng rãi, thuận tiện để học sinh chọn lựa sách. Tại đây, ngoài các hoạt động đọc sách, giáo viên và cán bộ thư viện còn hướng dẫn học sinh ghi lại cảm xúc, suy nghĩ sau khi đọc xong một cuốn sách.

Riêng ở Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, trên các kệ sách của thư viện nhà trường, ngoài những cuốn liên quan đến kiến thức chuyên ngành, sách học thuật, sách viết về Bác Hồ, thì trong ngày hội sách năm nay, Đoàn Thanh niên còn trưng bày, giới thiệu cho học sinh, sinh viên nhiều cuốn sách có chủ đề kỹ năng sống, triết lý sống, văn hóa địa phương và các vùng miền…

Cùng mục tiêu giúp các em học sinh hiểu rõ hơn vai trò của sách, đồng thời lan tỏa thông điệp mỗi trang sách là một chân trời mới, các hoạt động ngoại khóa trong trường học thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, thân thiện cần thiết, giúp học sinh hình thành thói quen ham mê đọc sách. Ngày hội sách đã khơi gợi cho các em sự tìm tòi, sáng tạo, đồng thời giáo dục đạo đức, tính thẩm mỹ, tình yêu quê hương đất nước và yêu quý Tiếng Việt.

img_8337.jpeg
img_8338.jpeg
img_8339.jpeg
Học sinh Trường tiểu học Hải Ninh 2 tìm đọc sách
img_8343.jpeg
img_8344.jpeg
Học sinh Trường tiểu học Mỹ Thạnh thích thú khi được đọc sách ngoài trời
img_8341.jpeg
img_8340.jpeg
Nhiều cuốn sách về kỹ năng sống, văn hóa được Đoàn trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận giới thiệu cho học sinh, sinh viên

THÙY LINH

Bài liên quan
Lan tỏa văn hóa đọc truyền thống
Sách không chỉ là kho tàng kiến thức mà còn là kho của cải vô tận. Chỉ với những trang sách đó, thế hệ sau mới hiểu được những gì mà thế hệ trước đã làm, từ đó kế thừa và tiếp tục phát triển, làm cho đời sống con người trở nên văn minh hơn, hiện đại hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc tại các trường học