Theo dõi trên

Huyện ủy Hàm Tân: Tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu với dân

25/04/2016, 08:14

BT- Đầu năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân ban hành kế hoạch về tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn huyện. Trong đó, sẽ tổ chức đối thoại với nhân dân mỗi tháng một lần ở tất cả 10 xã, thị trấn…

Để đối thoại hiệu quả, HĐND, UBND huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng Đảng ủy các xã, thị trấn nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng và kiến nghị của người dân thông qua việc tiếp xúc trực tiếp, nắm bắt dư luận của xã hội... Định kỳ vào ngày 25 hàng tháng, các ban ngành đoàn thể, Đảng ủy các xã, thị trấn sẽ báo cáo Thường trực Huyện ủy về những vấn đề nhân dân quan tâm, kiến nghị, đề xuất nhiều lần nhưng chưa giải quyết dứt điểm, từ đó, Huyện ủy sẽ tổ chức đối thoại với nhân dân trong từng xã, thị trấn theo lịch bắt đầu từ tháng 3 cho đến tháng 12/2016. Tại buổi đối thoại, người dân sẽ trực tiếp gặp và đưa ra kiến nghị đến Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện. Cụ thể, cuộc đối thoại được triển khai đầu tiên vào tháng 12/2015 tại thị trấn Tân Nghĩa. Người dân kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đền bù công trình hồ Sông Dinh 3, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, một số vấn đề về an ninh, trật tự, hàng giả, hàng cấm… Đến giữa tháng 3/2016, những ý kiến này đã được Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trả lời bằng văn bản và gửi về Tân Nghĩa để thị trấn trả lời cho các hộ dân biết. Tương tự, xã Sơn Mỹ tổ chức đối thoại trong tháng 3, còn tháng 4 sẽ tổ chức đối thoại với nhân dân xã Tân Thắng, tháng 5 là xã Thắng Hải…

Theo Văn phòng Huyện ủy Hàm Tân, việc tổ chức đối thoại về những vấn đề bức xúc được nhân dân quan tâm; tiếp nhận những góp ý của dân trong xây dựng Đảng, chính quyền địa phương trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị; góp ý về trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện nghĩa vụ… sẽ là cơ hội cho các cấp chính quyền tại Hàm Tân nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu rõ và nhận thức đầy đủ hơn về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân về thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Để nhân dân nắm rõ về nội dung, chủ thể đối thoại, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND huyện phối hợp cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn phát giấy mời đến cán bộ và nhân dân trong xã tham dự. Ngoài ra, còn thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của địa phương về thời gian, địa điểm, thành phần, nội dung để nhân dân nghiên cứu, chuẩn bị trước ý kiến tham gia và đăng ký phát biểu trước khi tiến hành đối thoại.

Hoạt động đối thoại với dân của Hàm Tân là hình thức không mới nhưng mới là cả Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đều cùng tham gia đối thoại nên người dân rất quan tâm, tin tưởng.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện ủy Hàm Tân: Tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu với dân