Theo dõi trên

Hy Lạp: Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt tăng lên 57 người

03/03/2023, 09:35

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hai tàu hỏa đâm trực diện ở Hy Lạp đã tăng lên 57 người. Lực lượng cứu hộ Hy Lạp đưa ra thông báo này ngày 2/3 và cho rằng hy vọng tìm thấy người còn sống sót trong các đống đổ nát sau vụ tai nạn đường sắt thảm khốc ngày càng giảm.

Người phát ngôn của Chính phủ Hy Lạp Yiannis Economou cho biết, Quản lý nhà ga tại thành phố Larissa - người đang làm nhiệm vụ phát tín hiệu vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đã nhận trách nhiệm trong thảm kịch trên.

tau_hoa_hy_lap.jpg

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Larissa. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gọi đây là "vụ tai nạn tàu hỏa khủng khiếp chưa từng thấy" ở Hy Lạp, đồng thời cam kết sẽ điều tra đầy đủ về vụ tai nạn thảm khốc này. Chính phủ Hy Lạp cũng đã tuyên bố quốc tang 3 ngày, từ ngày 1/3, tưởng niệm các nạn nhân vụ trong thảm kịch.

Vụ va chạm xảy ra đêm 28/2 (theo giờ địa phương) khi một đoàn tàu chở 350 hành khách trong hành trình di chuyển từ thủ đô Athens đến thành phố Thessaloniki, miền Bắc Hy Lạp, đã đâm trực diện vào một tàu chở hàng từ Thessaloniki đến thành phố Larissa. Vụ va chạm đã khiến 4 toa tàu đầu tiên trật khỏi đường ray, 2 toa khác gần như biến dạng hoàn toàn và có toa bốc cháy.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Anh và EU đạt thỏa thuận mới về Nghị định thư Bắc Ireland
Ngày 27/2, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã đạt một thỏa thuận mới về các quy tắc thương mại thời hậu Brexit cho Bắc Ireland với kỳ vọng sẽ giúp cải thiện quan hệ với Liên minh châu Âu (EU).
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy Lạp: Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt tăng lên 57 người