Theo dõi trên

Hy vọng sau Tết số người nhiễm Covid-19 không tăng cao

04/02/2022, 09:04

BTO - Dạo một vòng quanh thành phố Phan Thiết trong những ngày Tết, sẽ cảm nhận được không khí Tết vui như những ngày Tết của thời chưa có đại dịch Covid-19. Tuy nhiên cũng có chút lo ngại Covid-19 sẽ tiếp tục bùng phát và hy vọng điều đó không xảy ra.

Quán xá “đông vui”

Từ quán cóc đến nhà hàng, quán cà phê lớn trên các tuyến phố, ở đâu cũng đông đúc, nhất là vào đêm giao thừa. Nhiều hàng quán không còn bàn ghế đón thực khách, phương tiện đi lại để tràn cả xuống đường. “Vì Tết vui, hơn nữa trải qua một năm thất thu trong kinh doanh do Covid-19 nên ngành chức năng có thể châm chước”, một thực khách tại một quán ăn trên đại lộ Hùng Vương chia sẻ .

20220202_180319.jpg
Nhiều vỉa hè trên các tuyến đường đông đúc thực khách trong những ngày Tết 

Đến mùng 1 và mùng 2 Tết, độ đông vui ấy chưa hề giảm với cà phê sáng nhộn nhịp, chiều đến nhà hàng, quán ăn vẫn nườm nượp thực khách. Người đi lễ chùa đầu năm cầu may mắn, bình an ở các đền, chùa rất đông. Riêng những công viên, nơi trẻ em khoe áo mới thì không, bởi chúng được cha mẹ phòng dịch kỹ hoặc theo cha mẹ đi thăm chúc tết nội, ngoại... Chưa kể những nam thanh nữ tú rủ nhau đi phượt, dã ngoại xa.

Sự đông vui ấy trái ngược với thời điểm Noel, Tết Dương lịch - một trong những ngày lễ quan trọng nhất của các dân tộc trên thế giới, đánh dấu một năm nữa qua đi, năm mới lại đến. Nhiều nước cấm người dân không được ra khỏi nhà khiến đường phố ở các thành phố lớn của họ vắng vẻ như thời điểm bùng phát dịch dữ dội của chúng ta phải áp dụng Chỉ thị 16...

Phập phồng và hy vọng

Theo số liệu mới nhất Bộ Y tế công bố hôm 2/2, Bình Thuận có 8 ca nhiễm Covid-19, giảm 3 ca so với ngày 1/2 (11 ca). Đó là tin vui, nhưng nhìn lại lượng người tập trung đông ở các hàng, quán vào những ngày này thì ai cũng lo, bởi Covid-19 ủ bệnh và lây lan rất nhanh nếu không phòng ngừa tốt. Con số người nhiễm, có thể hôm nay là hiệu của phép trừ, nhưng ngày mai sẽ là tích của phép nhân.

Không ít người khi nhìn cảnh ăn uống đông đúc đã lo ngại người nhiễm Covid-19 tăng cao. “Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp vậy mà hàng, quán vẫn tập trung đông người”, chị Nguyễn Thị Phường ở khu dân cư Hùng Vương nói.

20220202_181229.jpg
Đông đúc thực khách ở các hàng quán

Tuy vậy cũng mong rằng, việc tập trung đông người ấy sẽ không làm số ca nhiễm Covid-19 tăng cao sau Tết. Vì hy vọng trong số những bàn ăn, uống ở các hàng quán đều là những người trong gia đình với nhau hoặc là bạn bè của nhau, có sự phòng dịch tốt. Bởi đại dịch đã bước sang giai đoạn mới, thích ứng an toàn với dịch bệnh là cách mà chúng ta góp phần kiểm soát đại dịch... 

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch Covid -19: Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An kiến nghị với Thủ tướng nhiều nội dung quan trọng
BTO- Ngày 10/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống dịch. Tại cuộc họp lần này, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đã trực tiếp kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để Bình Thuận sớm khống chế được dịch bệnh, nhanh chóng phục hồi nền kinh tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy vọng sau Tết số người nhiễm Covid-19 không tăng cao