Theo dõi trên

Iran hợp tác với Cuba sản xuất vaccine ngừa Covid-19

11/01/2021, 09:43

Vaccine ngừa Covid-19 của Cuba và Iran hợp tác trải qua các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng và dự kiến vaccine này sẽ sẵn sàng vào mùa xuân tới.

Bộ Y tế, Điều trị và Giáo dục Y tế Iran cho biết, vaccine ngừa Covid-19 do Cuba và Iran hợp tác là vaccine thứ ba chống virus Covid-19 đang qua các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng. Loại vaccine này cho đến nay đã qua hai giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thành công ở Cuba và không có bất kỳ triệu chứng nào. Giai đoạn thử nghiệm thứ 3 sẽ được thực hiện ở Iran và dự kiến sản xuất vào mùa xuân tới với quy mô lớn bởi Viện nghiên cứu Pasteur Iran. Trước đây, hai nước đã hợp tác trong lĩnh vực sản xuất vaccine viêm gan C.

Iran và Cuba nghiên cứu vaccine phòng Covid-19. (Ảnh IRNA)

Trong khi đó, Iran vừa phát hiện 4 trường hợp mắc một biến thể mới của virus SARS CoV-2. Những bệnh nhân này là một gia đình người Iran vừa trở về từ một quốc gia châu Âu vào cuối tuần trước. Iran đang thực hiện xét nghiệm PCR cho tất cả những người trở về từ châu Âu và các nước khác để ngăn chặn dịch lây lan.

Kể từ khi dịch bùng phát, tổng số người chết do Covid-19 ở Iran là hơn 56.000 người trong số hơn 1,28 triệu người bị nhiễm bệnh, khoảng hơn 1 triệu người trong số họ đã hồi phục hoặc xuất viện.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran hợp tác với Cuba sản xuất vaccine ngừa Covid-19